Thị trường chứng khoán thế giới ngày 16/10: Dow Jones tăng 200 điểm khi tuần báo cáo thu nhập bắt đầu

21:52 | 16/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ tăng điểm đầu phiên thứ Hai (16/10) khi các nhà đầu tư chuẩn bị đón nhận hàng loạt báo cáo thu nhập doanh nghiệp, đồng thời để mắt đến lợi suất trái phiếu kho bạc.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 13/10: Hợp đồng tương lai giảm nhẹ trước báo cáo thu nhập của các ngân hàng lớnThị trường chứng khoán thế giới ngày 13/10: Hợp đồng tương lai giảm nhẹ trước báo cáo thu nhập của các ngân hàng lớn
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 14/10: Các chỉ số giảm điểm sau phiên cuối tuần đầy biến độngThị trường chứng khoán thế giới ngày 14/10: Các chỉ số giảm điểm sau phiên cuối tuần đầy biến động
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 16/10: Dow Jones tăng 200 điểm khi tuần báo cáo thu nhập bắt đầu
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones tăng 250 điểm, tương đương 0,6%. S&P 500 tăng 0,7% và Nasdaq Composite tăng 0,6%.

Các cổ phiếu công nghệ Intel, Microsoft và Cisco nằm trong số những cổ phiếu tăng giá mạnh nhất của chỉ số Dow Jones trong phiên giao dịch hôm thứ Hai. Trong khi đó, cổ phiếu hàng tiêu dùng và tài chính là những lĩnh vực hoạt động tốt nhất của S&P 500.

Mùa thu nhập nóng lên trong tuần này với 11% số công ty trên S&P 500 dự kiến ​​sẽ báo cáo kết quả. Một số cái tên đáng chú ý trong tuần này bao gồm Johnson & Johnson, Bank of America, Netflix và Tesla.

Những kết quả đó theo sau một khởi đầu vững chắc cho kỳ báo cáo. Công ty môi giới Charles Schwab đã tăng hơn 3% vào thứ Hai sau khi vượt qua kỳ vọng của Phố Wall về thu nhập trên mỗi cổ phiếu trong quý thứ ba. JPMorgan Chase, Wells Fargo và UnitedHealth đã tăng vào thứ Sáu sau khi công bố kết quả quý mới nhất của họ.

Một số nhà đầu tư Phố Wall đang chuẩn bị đối mặt với nhiều biến động hơn vào cuối năm khi lợi suất và giá dầu tăng, lạm phát vẫn ở mức cao và xung đột xảy ra ở Trung Đông. Tuy nhiên, theo nhà phân tích Ajay Rajadhyaksha của Barclays, việc tập trung vào thu nhập và những gì Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ làm với lãi suất có thể mang lại cho các nhà đầu tư sự lạc quan trong ngắn hạn.

“Biến động trái phiếu và căng thẳng ở Trung Đông là lực cản đối với các tài sản rủi ro, nhưng sẽ được bù đắp bằng thu nhập và quan điểm ôn hòa của Fed”, Rajadhyaksha cho biết trong một báo cáo gửi khách hàng hôm thứ Hai.

Cuối tuần qua, quân đội Israel tiếp tục kêu gọi người dân sơ tán khỏi miền bắc Gaza trong bối cảnh một cuộc xâm lược trên bộ được dự đoán. Trong khi đó, Lãnh đạo đa số Thượng viện Mỹ Chuck Schumer cho biết hôm Chủ nhật rằng Thượng viện sẽ nỗ lực nhanh chóng thông qua gói viện trợ quân sự để hỗ trợ Israel khi nước này chiến đấu với Hamas.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng vào thứ Hai, trong khi giá dầu giảm do các nhà đầu tư phân tích những thông tin cập nhật mới nhất về cuộc chiến.

Tuần trước, S&P 500 tăng 0,5% trong tuần tích cực thứ hai liên tiếp, trong khi Dow Jones tăng 0,8%. Chỉ số Nasdaq Composite mất khoảng 0,2% trong tuần và giảm 1,23% trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, trong khi S&P giảm 0,5% và chỉ số Dow Jones nhích lên 0,12%.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương bắt đầu tuần mới với đà giảm nhẹ, trong đó chứng khoán ở Tokyo dẫn đầu đà giảm điểm khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng từ Trung Quốc và Nhật Bản trong tuần này.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đóng cửa giảm 2,03% ở mức 31.659,03 điểm. Dữ liệu lạm phát tháng 9 của Nhật Bản dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Sáu, trước cuộc họp chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương nước này vào ngày 30-31/10.

Trong khi đó, Trung Quốc sẽ công bố số liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý III vào thứ Tư. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò dự đoán mức tăng trưởng 4,4% so với cùng kỳ năm trước, giảm so với mức 6,3% trong quý trước.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay trung hạn kỳ hạn một năm ở mức 2,50% như dự kiến.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,97% xuống 17.640,36 điểm, trong khi chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đại lục kết thúc giảm 1% ở mức 3.626,60 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh