Thị trường chứng khoán thế giới ngày 13/10: Hợp đồng tương lai giảm nhẹ trước báo cáo thu nhập của các ngân hàng lớn

21:05 | 13/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm nhẹ vào đầu ngày thứ Sáu (13/10) khi các nhà giao dịch chuẩn bị đón báo cáo thu nhập của các ngân hàng lớn.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 11/10: Dow Jones tăng ngày thứ 4 khi lợi suất tiếp tục giảmThị trường chứng khoán thế giới ngày 11/10: Dow Jones tăng ngày thứ 4 khi lợi suất tiếp tục giảm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 12/10: Dow Jones giảm 100 điểm sau báo cáo lạm phát tiêu dùng mới nhất của MỹThị trường chứng khoán thế giới ngày 12/10: Dow Jones giảm 100 điểm sau báo cáo lạm phát tiêu dùng mới nhất của Mỹ
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 13/10: Hợp đồng tương lai chứng khoán giảm nhẹ trước báo cáo thu nhập của ngân hàng lớn
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương lại chỉ số Dow Jones tương lai giảm nhẹ. Trong khi đó, hợp đồng tương lai của S&P 500 và Nasdaq giảm lần lượt 0,1% và 0,3%.

JPMorgan Chase, Wells Fargo và Citigroup chuẩn bị công bố báo cáo thu nhập quý 3 vào thứ Sáu. Các nhà đầu tư không thể giấu được cảm giác lo lắng khi yêu cầu về vốn cao hơn và suy thoái kinh tế sắp xảy ra có nguy cơ siết chặt thu nhập của lĩnh vực tài chính.

Bên cạnh lo ngại về thu nhập đáng thất vọng và khả năng tăng lãi suất khác, các nhà đầu tư cũng chuyển mối lo ngại sang cuộc chiến Israel-Hamas đang diễn ra, có khả năng đe dọa nguồn cung và giá dầu toàn cầu. Nhưng Nancy Tengler, giám đốc đầu tư của Laffer Tengler Investments, tin rằng các nhà đầu tư có thể đã lo lắng thái quá.

Bà nói trong một cuộc phỏng vấn với CNBC: “Chúng tôi sẽ có một số công ty gây thất vọng nhưng tôi nghĩ phần lớn thu nhập có thể sẽ khiến các nhà đầu tư ngạc nhiên. Các nhà đầu tư đang quá bi quan. Chúng tôi hy vọng rằng các công ty sẽ có thể vượt qua khó khăn này”.

Bà Tengler nói thêm rằng chứng khoán sẽ kết thúc năm với một đợt tăng giá, dẫn đầu là lĩnh vực công nghệ và công nghiệp.

Vào thứ Sáu, các nhà giao dịch cũng sẽ theo dõi dữ liệu sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng trong tháng 10.

Cả ba chỉ số chính đều kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Năm trong sắc đỏ, với chỉ số Dow Jones giảm hơn 173 điểm. S&P 500 cùng với Nasdaq Composite giảm 0,6%. Các chỉ số chính cũng chấm dứt chuỗi tăng giá kéo dài 4 ngày.

Mặc dù ba chỉ số chính đều kết thúc ngày thứ Năm với mức lỗ nhưng chúng đều đang trên đà đạt được mức tăng hàng tuần. S&P 500 tăng 0,9%, trong khi chỉ số Dow tăng gần 0,7% trong tuần. Nasdaq Composite có thành quả vượt trội hơn trong ba chỉ số này, tăng 1% tính đến thời điểm đóng cửa ngày thứ Năm.

Đây sẽ là tuần tích cực thứ ba liên tiếp đối với Nasdaq và là tuần tích cực thứ hai liên tiếp đối với S&P 500. Chỉ số Dow Jones cũng chuẩn bị chấm dứt chuỗi ba tuần giảm liên tiếp.

Đà giảm hôm thứ Năm xuất hiện sau khi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) mới nhất tiết lộ rằng lạm phát vẫn dai dẳng, đẩy lợi suất trái phiếu lên cao hơn. CPI tăng 0,4% trong tháng 9 và tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chứng khoán châu Á

Chứng khoán Hồng Kông giảm hơn 2%, dẫn đầu mức giảm trên thị trường châu Á - Thái Bình Dương khi các nhà đầu tư phân tích dữ liệu thương mại và lạm phát của Trung Quốc trong tháng 9.

CPI của Trung Quốc trong tháng 9 không thay đổi, thấp hơn mức tăng 0,2% mà các nhà phân tích do Reuters dự kiến. Trung Quốc cũng báo cáo chỉ số giá sản xuất (PPI) giảm 2,5%, so với ước tính của Reuters là giảm 2,4%.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tụt 2,33% xuống 17.813,45 điểm. Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đại lục giảm 1,05%, đóng cửa ở mức 3.663,41 điểm.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,55%, đóng cửa ở mức 32.315,99 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh