Thị trường chứng khoán thế giới ngày 11/10: Dow Jones tăng ngày thứ 4 khi lợi suất tiếp tục giảm

21:44 | 11/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ tăng vào đầu phiên thứ Tư (11/10) khi các nhà đầu tư loại bỏ tác động từ dữ liệu lạm phát mới và cổ vũ cho một vụ sáp nhập lớn trong lĩnh vực năng lượng. Lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục giảm so với mức cao nhất trong 16 năm đạt được vào tuần trước.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 9/10: Các chỉ số giảm phiên đầu tuần sau cuộc tấn công của Hamas vào IsraelThị trường chứng khoán thế giới ngày 9/10: Các chỉ số giảm phiên đầu tuần sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 10/10: Cổ phiếu tăng khi lãi suất trái phiếu kho bạc giảmThị trường chứng khoán thế giới ngày 10/10: Cổ phiếu tăng khi lãi suất trái phiếu kho bạc giảm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 11/10: Dow Jones tăng ngày thứ 4 khi lợi suất tiếp tục giảm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones tăng 117 điểm, tương đương 0,4%, đánh dấu ngày tăng thứ tư liên tiếp. S&P 500 cũng tăng 0,4%, trong khi Nasdaq Composite tăng 0,6%.

Chỉ số giá sản xuất (PPI) tăng 0,5% trong tháng 9, cao hơn ước tính của Dow Jones với mức tăng 0,3%. Mặc dù cao hơn một chút so với dự đoán của các nhà kinh tế, nhưng con số tháng 9 vẫn thể hiện sự chậm lại so với mức tăng giá sản xuất 0,7% trong tháng trước.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm và chạm mức thấp nhất kể từ ngày 29/9, ngay cả sau khi dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến. Lợi suất trái phiếu 10 năm gần đây đã mất hơn 5 điểm cơ bản xuống 4,59%. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm nhích dưới 1 điểm cơ bản lên 4,993%.

Lauren Goodwin, Giám đốc chiến lược danh mục đầu tư tại New York Life Investments, cho biết trên chương trình “Closing Bell” của CNBC hôm thứ Ba rằng nếu lợi tức tiếp tục giảm, đó sẽ là động lực chính cho sự phục hồi hợp lý trên thị trường chứng khoán.

Đầu ngày thứ Tư, Exxon Mobil đã đồng ý mua lại toàn bộ cổ phiếu công ty khoan đá phiến Pioneer Natural Resources trị giá 59,5 tỷ USD, đánh dấu vụ sáp nhập lớn nhất được công bố trên Phố Wall trong năm nay. Cổ phiếu của Pioneer tăng 1%, trong khi Exxon giảm khoảng 3%.

Biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ được công bố vào buổi chiều và sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về chu kỳ tăng lãi suất của ngân hàng trung ương sau khi họ chọn bỏ qua việc tăng lãi suất vào tháng trước.

Các nhà giao dịch cũng đang chờ đợi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 vào thứ Năm.

Các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá cuộc chiến đang diễn ra giữa Israel và Hamas sau khi nhóm chiến binh này tiến hành một cuộc tấn công vào dân thường Israel trong cuộc tấn công được coi là nguy hiểm nhất mà đất nước này phải trải qua trong 50 năm. Tổng thống Joe Biden đã lên án các cuộc tấn công của Hamas là khủng bố trong bài phát biểu hôm thứ Ba và nói rằng Mỹ sát cánh cùng Israel.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương tăng mạnh với chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,6%, kết thúc ở mức 31.936,51 điểm và cũng là mức cao nhất trong gần hai tuần gần đây.

Các nhà đầu tư đánh giá cuộc khảo sát của Reuters Tankan, cho thấy niềm tin kinh doanh tại các công ty lớn của Nhật Bản hầu như không thay đổi.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 1,29% lên 17.893,1 điểm, đánh dấu phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp.

Thị trường Trung Quốc đại lục kết thúc ở mức cao hơn, với chỉ số CSI 300 tăng 0,28% lên mức 3.667,55 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh