Thị trường chứng khoán thế giới ngày 10/5: Nasdaq tăng sau khi lạm phát tháng 4 chậm lại

08:21 | 11/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nasdaq Composite tăng điểm đầu phiên thứ Tư (10/5) khi các nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn sau một báo cáo lạm phát tốt hơn dự kiến.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 8/5: Chứng khoán Mỹ ít biến động đầu phiên, chờ dữ liệu CPIThị trường chứng khoán thế giới ngày 8/5: Chứng khoán Mỹ ít biến động đầu phiên, chờ dữ liệu CPI
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 9/5: Cổ phiếu giảm đầu phiên, tập trung vào dữ liệu CPI và trần nợ công MỹThị trường chứng khoán thế giới ngày 9/5: Cổ phiếu giảm đầu phiên, tập trung vào dữ liệu CPI và trần nợ công Mỹ
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 10/5: Nasdaq tăng sau khi lạm phát tháng 4 chậm lại
Ảnh minh họa

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones mất 77 điểm, tương đương 0,2%, xuống 33.484,99 điểm khi cổ phiếu tăng trưởng giảm. S&P 500 tăng 0,2% trong khi Nasdaq tăng 0,7%.

Gã khổng lồ công nghệ Amazon và Tesla đã giúp đưa Nasdaq lên cao với mức tăng lần lượt là 2,1% và 0,8%.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 tăng 4,9% so với một năm trước, thấp hơn mức tăng 5% mà các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Dow Jones dự đoán. Lạm phát hàng tháng phù hợp với kỳ vọng với mức tăng 0,4% trong tháng Tư.

Mức tăng chung của thị trường được kiềm chế do các cổ phiếu theo chu kỳ, vốn có mối liên hệ chặt chẽ nhất với nền kinh tế, đi lùi. Các cổ phiếu như Nike và Caterpillar chìm trong sắc đỏ khi một số nhà đầu tư lý giải rằng lạm phát đang chậm lại vì suy thoái kinh tế sắp hoặc đang xảy ra.

Theo Ed Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, lạm phát sẽ tiếp tục giảm trong vài tháng tới, nhưng để có thể giảm trở lại mức 2% sẽ khó hơn rất nhiều do sức mạnh của thị trường lao động.

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm sau báo cáo, hỗ trợ thêm cho thị trường chứng khoán vốn đang lo lắng về lãi suất cao hơn sẽ cản trở tăng trưởng kinh tế. Lợi suất trái phiếu kho bạc 2 năm giảm 7,5 điểm cơ bản xuống 3,949%, trong khi lãi suất trái phiếu 10 năm giảm 6 điểm cơ bản. Cổ phiếu của các cổ phiếu công nghệ như Alphabet, Nvidia và Tesla đều tăng điểm.

Các chỉ số chính kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba (9/5) ở mức thấp hơn, với S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt giảm 0,46% và 0,63%. Chỉ số Dow Jones cũng giảm 0,17%.

Phố Wall đang theo dõi sát sao các cập nhật mới nhất về trần nợ công của Mỹ khi lo ngại gia tăng rằng việc không đạt được giải pháp trước hạn chót ngày 1/6 có thể dẫn đến vỡ nợ. Tổng thống Joe Biden đã tổ chức một cuộc họp quan trọng với các nhà lãnh đạo quốc hội sau tiếng chuông thứ Ba, nhưng những bình luận từ lãnh đạo ở cả hai bên lối đi cho thấy rằng có rất ít tiến bộ.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương đã giảm vào thứ Tư khi các nhà đầu tư chờ đợi các số liệu lạm phát của Mỹ để tìm manh mối về con đường phía trước của lạm phát và mở rộng ra là các động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,41% và kết thúc ngày ở mức 29.122,18 điểm.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông kéo dài đà giảm hôm thứ Ba khi rơi 0,53% xuống 19.762,2 điểm, trong khi sàn Shanghai Composite tại Trung Quốc đại lục tụt 1,15%, đóng cửa ở mức 3.319,15 điểm.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh