Thị trường chứng khoán thế giới ngày 8/5: Chứng khoán Mỹ ít biến động đầu phiên, chờ dữ liệu CPI

21:57 | 08/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cổ phiếu phố Wall hầu như không thay đổi đầu phiên thứ Hai (8/5) khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát sẽ được công bố trong tuần này, trong khi cổ phiếu ngân hàng tăng giá.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 5/5: Dow Jones tăng 400 điểm khi các ngân hàng khu vực phục hồiThị trường chứng khoán thế giới ngày 5/5: Dow Jones tăng 400 điểm khi các ngân hàng khu vực phục hồi
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 6/5: Dow Jones tăng tốt nhất từ sau đợt phục hồi của AppleThị trường chứng khoán thế giới ngày 6/5: Dow Jones tăng tốt nhất từ sau đợt phục hồi của Apple
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 8/5: Chứng khoán Mỹ ít biến động đầu phiên, chờ dữ liệu CPI
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones tăng 19 điểm, tương đương 0,06%. S&P 500 tăng 0,1%. Nasdaq Composite giảm nhẹ.

Chứng khoán vừa trải qua một tuần đầy biến động khi chỉ số Dow Jones và S&P 500 có tuần tồi tệ nhất kể từ tháng Ba. Sự sụt giảm xảy ra bất chấp đợt phục hồi vào cuối tuần nhờ cổ phiếu ngân hàng khu vực. Sự chú ý của nhà đầu tư sẽ chuyển sang chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng 4 sẽ được công bố vào thứ Tư (10/5), theo sau đó là chỉ số giá sản xuất (PPI) vào thứ Năm (11/5).

Cổ phiếu ngân hàng khu vực tăng mạnh, với SPDR S&P Regional Banking ETF (KRE) tăng 2,2%. Cổ phiếu của PacWest hoạt động tốt hơn các cổ phiếu cùng ngành, tăng 28% sau khi ngân hàng cắt giảm cổ tức. Các ngân hàng lớn như Citigroup, Wells Fargo, JPMorgan Chase và Morgan Stanley cũng tăng điểm.

Trong khi đó, cổ phiếu của Disney đã tăng hơn 2,3% trong thời gian đầu phiên. Công ty này sẽ báo cáo kết quả hàng quý vào thứ Tư.

Theo Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp của Oanda, các nhà đầu tư đang tranh luận liệu cuộc khủng hoảng ngân hàng cuối cùng đã lắng xuống hay chưa.

Moya nói: “Có vẻ như Phố Wall sẽ cố gắng tìm hiểu xem liệu căng thẳng ngân hàng có sắp kết thúc hay không. Tuần này sẽ không bận rộn như tuần trước nhưng nó vẫn sẽ quan trọng”.

Trong khi đó, cổ phiếu hạng A của Berkshire Hathaway đã tăng hơn 1% sau khi tập đoàn của Warren Buffett báo cáo kết quả quý đầu tiên. Tập đoàn cho thấy thu nhập hoạt động tăng 12% trong quý I, trong khi sở hữu lượng tiền mặt tích trữ lên tới 130 tỷ USD. Buffet đã đích thân thảo luận về các chủ đề bao gồm cuộc khủng hoảng ngân hàng mới nhất làm rung chuyển Phố Wall tại cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway tại Omaha, Nebraska.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương chủ yếu tăng vào thứ Hai sau khi Phố Wall hổi phục mạnh vào thứ Sáu tuần trước sau chuỗi 4 ngày giảm điểm.

Tại Trung Quốc đại lục, Shanghai Composite dẫn đầu mức tăng trong khu vực sau khi tăng 1,81%, đóng cửa ở mức 3.395 điểm và cũng là mức cao nhất kể từ tháng 7 năm ngoái.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã tăng 1,24% lên 20.297,03 điểm nhờ các cổ phiếu năng lượng và chăm sóc sức khỏe.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,71% và kết thúc ngày ở mức 28.949,88 điểm với các cổ phiếu năng lượng, tài chính và công nghệ tại Tokyo chìm trong sắc đỏ.

Chỉ số quản lý mua hàng dịch vụ của Ngân hàng au Jibun Nhật Bản cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Nhật Bản đã chứng kiến tốc độ mở rộng kỷ lục trong tháng 4.

Trong khi đó, biên bản từ cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 3 của quốc gia này tiết lộ rằng các thành viên hội đồng quản trị lo ngại về việc lạm phát đang gia tăng với tốc độ cao hơn dự kiến.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh