Tập đoàn VSB phát triển trang trại gió Imotski ở Dalmatia

19:05 | 08/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
VSB Hrvatska - một thành viên của Công ty năng lượng tái tạo VSB Group - có kế hoạch xây dựng một trang trại điện gió 329 megawatt (MW) gần Imotski ở vùng duyên hải Dalmatia.
Hoa Kỳ: Trang trại gió ngoài khơi quy mô thương mại đầu tiên đang hình thànhHoa Kỳ: Trang trại gió ngoài khơi quy mô thương mại đầu tiên đang hình thành
Một trong những trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới chuẩn bị đi vào hoạt độngMột trong những trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới chuẩn bị đi vào hoạt động
Tập đoàn VSB phát triển trang trại gió Imotski ở Dalmatia
Tập đoàn VSB phát triển trang trại gió Imotski ở Dalmatia
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

VSB Hrvatska đang phát triển dự án Khu Imotski ở vùng lân cận của thành phố Imotski, với tổng công suất 329 MW và sản lượng hàng năm dự kiến ​​khoảng 700 gigawatt giờ (GWh), Slobodna Dalmacija cho biết.

Dự án Khu Imotski sẽ có công suất cao hơn trang trại gió lớn nhất hiện nay ở Croatia, Senj, với công suất 156 MW. Tuy nhiên, đây không phải là công trình lớn nhất được công bố, vì trang trại gió Lički Medvjed phải có công suất 425 MW.

Trang trại điện gió sẽ được xây dựng trên lãnh thổ của 6 thành phố trực thuộc trung ương.

Tập đoàn VSB có trụ sở tại Đức tham gia vào việc phát triển, xây dựng và quản lý các trang trại gió và nhà máy điện mặt trời. Cho đến nay nó đã lắp đặt 1 GW công suất và quản lý các nhà máy điện gần 2 GW. Vào đầu năm 2020, công ty đầu tư Thụy Sĩ Partners Group đã mua lại hơn 80% cổ phần của công ty Đức.

Trang trại điện gió gần Imotski sẽ được xây dựng tại 6 thành phố: Proložac, Lovreć, Lokvičići, Podbablje, Zagvozd và Runovići. Sản lượng điện hàng năm sẽ đủ để cung cấp cho toàn bộ Hạt Split-Dalmatia, với khoảng nửa triệu dân. Khoản đầu tư ước tính gần 400 triệu EUR.

Ante Renić, Giám đốc VSB Hrvatska, cho biết Khu Imotski là dự án quy mô lớn đầu tiên do Tập đoàn VSB phát triển tại Croatia. Theo ông, việc xây dựng trang trại điện gió sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế trong khu vực, vì dự án cũng sẽ liên quan đến việc hiện đại hóa và mở rộng mạng lưới năng lượng.

Dự án Khu Imotski vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và hiện đang chờ các quy định pháp luật để được Bộ Kinh tế và Phát triển Bền vững phê duyệt về năng lượng. Đồng thời đang thực hiện đánh giá tác động môi trường.

Tất cả các tuabin gió sẽ được xây dựng theo các thông lệ tốt của VSB Group, mỗi tuabin đặt cách nhà ở ít nhất 500 m và cách đường giao thông và các công trình hạ tầng khác 200 m.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto