Trang trại gió của Shell tại Hà Lan lần đầu hoà lưới điện

16:57 | 21/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dòng điện đầu tiên đã được sản xuất từ ​​trang trại gió ngoài khơi Hollandse Kust Noord, các công ty điều hành dự án này cho biết hôm thứ Hai 19/6.
Tập đoàn VSB phát triển trang trại gió Imotski ở DalmatiaTập đoàn VSB phát triển trang trại gió Imotski ở Dalmatia
TotalEnergies giành được hợp đồng phát triển trang trại điện gió ngoài khơi Bắc CarolinaTotalEnergies giành được hợp đồng phát triển trang trại điện gió ngoài khơi Bắc Carolina
Trang trại gió của Shell tại Hà Lan lần đầu hoà lưới điện
Ảnh minh họa

Trong một thông cáo, tập đoàn CrossWind do Shell và công ty con Eneco của Mitsubishi đứng đầu cho biết họ đã cung cấp vài megawatt giờ điện cho lục địa Hà Lan thông qua lưới điện do TenneT thuộc sở hữu nhà nước vận hành.

Eneco cho biết: “Trong những tháng tới, công suất sản xuất sẽ không ngừng tăng lên, do đó, trang trại gió này cuối cùng sẽ tạo ra 3,3 TWh (terawatt giờ) mỗi năm”.

Trang trại gió Hollandse Kust Noord, nằm cách bờ biển Hà Lan 18,5 km, dự kiến ​​sẽ có công suất 759 megawatt (MW) khi hoàn thành vào cuối năm nay.

Gã khổng lồ bán lẻ Amazon sẽ mua một nửa năng lượng của dự án theo một thỏa thuận được ký kết vào năm 2021. Riêng Shell có kế hoạch sử dụng điện từ dự án để sản xuất hydro xanh tại một nhà máy 200 MW đang được xây dựng ở Rotterdam.

Hà Lan có kế hoạch bổ sung khoảng 1 gigawatt (GW) công suất điện gió ngoài khơi mỗi năm ở Biển Bắc, nước này có thể sẽ đạt được mục tiêu 21 GW điện gió ngoài khơi vào năm 2030. Công suất 1 GW đủ để cung cấp điện cho khoảng 1 triệu hộ gia đình.

Yến Anh

Reuters