Hoa Kỳ: Trang trại gió ngoài khơi quy mô thương mại đầu tiên đang hình thành

10:05 | 16/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong một tương lai không xa, vùng biển cách Martha's Vineyard 15 dặm sẽ là nơi tiềm năng quan trọng với ngành năng lượng của Mỹ, một dự án được mô tả là "trang trại gió ngoài khơi quy mô thương mại đầu tiên của quốc gia".
Một trong những trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới chuẩn bị đi vào hoạt độngMột trong những trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới chuẩn bị đi vào hoạt động
Acteon trúng thầu kỹ thuật dự án trang trại gió ngoài khơi CalvadosActeon trúng thầu kỹ thuật dự án trang trại gió ngoài khơi Calvados
Hoa Kỳ: Trang trại gió ngoài khơi quy mô thương mại đầu tiên đang hình thành
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc xây dựng Vineyard Wind 1 đã bắt đầu vào năm ngoái và cơ sở này sẽ sử dụng phiên bản 13 MW của tuabin Haliade-X của GE Renewable Energy. Với chiều cao lên tới 260 mét (853 feet), đường kính cánh quạt 220 mét và cánh quạt 107 mét, Haliade-X là một phần của thế hệ tuabin mới sẽ được lắp đặt trong những năm tới.

Ngoài GE, các công ty khác cũng đang tham gia vào hoạt động tuabin lớn. Vào tháng 8 năm 2021, MingYang Smart Energy của Trung Quốc đã phát hành chi tiết về một thiết kế cao 264 mét sẽ sử dụng các cánh quạt dài 118 mét.

Ở những nơi khác, công ty Vestas của Đan Mạch đang làm việc trên một tuabin 15 megawatt có đường kính cánh quạt là 236 mét và cánh quạt 115,5 mét trong khi Siemens Gamesa Renewable Energy đang phát triển một tuabin kết hợp các cánh quạt 108 mét và đường kính cánh quạt là 222 mét.

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết các tháp tuabin “đang trở nên cao hơn để thu được nhiều năng lượng hơn, vì gió thường tăng khi độ cao tăng”.

Đường kính cánh quạt lớn hơn cũng không chỉ để trưng bày, DOE lưu ý rằng chúng “cho phép các tuabin gió quét nhiều diện tích hơn, thu được nhiều gió hơn và sản xuất nhiều điện hơn”.

Nó cũng giống như những lưỡi dao. DOE cho biết các cánh quạt dài hơn có thể “thu được nhiều gió khả dụng hơn các cánh quạt ngắn hơn ngay cả ở những khu vực tương đối ít gió hơn”.

Việc có các tuabin khổng lồ được tung ra thị trường đều tốt và rất tốt, nhưng quy mô tuyệt đối của chúng có thể đặt ra một số thách thức từ trung đến dài hạn cho ngành, tạo ra những điểm khó khăn từ trung đến dài hạn cho ngành.

Các tuabin khổng lồ đang được thiết kế vào thời điểm các quốc gia trên thế giới đang đặt ra kế hoạch mở rộng công suất năng lượng gió.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto