Tạp chí Năng lượng Mới cùng đoàn thiện nguyện hỗ trợ trường học nơi biên giới

17:01 | 24/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 22/4, Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes, Tạp chí Sức khỏe Việt cùng đoàn thiện nguyện phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập tổ chức trao quà cho trường học và các em học sinh. Đây là chương trình ý nghĩa, góp phần hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn trong công tác dạy và học của các nhà trường trên địa bàn huyện Mộc Châu, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Nhiều món quà ý nghĩa đến với trường học nơi biên giới

Đến dự và tham gia chương trình, về phía Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập có: Đại úy Cầm Bá Thành - Chính trị viên phó cùng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng/Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La

Phía nhà trường, có thầy giáo Hoàng Công Trường, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Lóng Sập cùng các lãnh đạo Trường mầm non Lóng Sập; trường mầm non Chiềng Khừa.

Về phía đoàn thiện nguyện, có: đại diện Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes, Tạp chí Sức khỏe Việt; Viện Quản lý Kinh tế và Môi trường; Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - Xã hội; Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị Giáo dục Việt Nam, Công ty cổ phần giải pháp siêu việt, Công ty Vinamilk, Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Nam Dương, Công ty TNHH Phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoàng Mộc Châu.

Tạp chí Năng lượng Mới cùng đoàn thiện nguyện hỗ trợ trường học nơi biên giới
Đại diện đoàn thiện nguyện trao biển tượng trưng cho các trường học tại hai xã Lóng Sập, Chiềng Khừa
Tạp chí Năng lượng Mới cùng đoàn thiện nguyện hỗ trợ trường học nơi biên giới
Đại diện nhà trường và các em học sinh nhận quà của đoàn thiện nguyện

Để động viên cán bộ, giáo viên, học sinh các nhà trường trên địa bàn hai xã Lóng Sập, Chiềng Khừa (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) có điều kiện dạy tốt, học tốt và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp trong sự nghiệp trồng người, Tạp chí Năng lượng Mới, Tạp chí Sức khỏe Việt hỗ trợ trường mầm non Chiềng Khừa công trình mái che sân trường và hệ thống thảm trải sàn lớp học trị giá hơn 18.000.000 đồng; tặng trường mầm non Lóng Sập 02 máy in trị giá gần 10.000.000 đồng; Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị Giáo dục Việt Nam đã tặng Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS Lóng Sập 636 cuốn sách giáo khoa Cánh Diều trị giá 12.000.000 đồng; Công ty Vinamilk tặng 20 thùng sữa; Công ty Dược liệu Nam Dương tặng 350 tuýp kem đánh răng trị giá gần 25 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty TNHH Phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoàng Mộc Châu trao 15.000.000 đồng tiền mặt cho quỹ “Nâng bước em tới trường” của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập.

Tạp chí Năng lượng Mới cùng đoàn thiện nguyện hỗ trợ trường học nơi biên giới
Đại diện Công ty TNHH Phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoàng Mộc Châu trao tiền hỗ trợ quỹ "Nâng bước em tới trường" của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập.
Tạp chí Năng lượng Mới cùng đoàn thiện nguyện hỗ trợ trường học nơi biên giới
Ông Trần Tiến Đức (bên trái) đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị Giáo dục Việt Nam trao Bộ sách Giáo khoa Cánh Diều cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Lóng Sập.

Phát biểu tại chương trình, thầy giáo Hoàng Công Trường, hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Lóng Sập chia sẻ, hai xã Lóng Sập, Chiềng Khừa là hai xã có đường biên giới giáp với nước bạn Lào, các em học sinh của các đơn vị nhà trường trên 98% là học sinh người các dân tộc thiểu số, trong đó tỷ lệ các em học sinh người dân tộc Mông là gần 60%. Trên địa bàn mỗi xã có có gần 200 hộ nghèo, trong năm học 2022, trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Lóng Sập có 178/975 học sinh thuộc hộ nghèo. Công tác dạy và học nơi đây còn rất vất vả, trang thiết bị, cơ sở vật chất thiếu thốn… Để nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn hai xã nơi biên giới, trong thời gian vừa qua, nhà trường cùng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập, tổ chức chính trị xã hội đã kết nối với các đoàn thiện nguyện kêu gọi hỗ trợ cơ sở vật chất cho nhà trường và dụng cụ học tập cho các em học sinh. Đặc biệt, hằng năm, các đồng chí Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập không chỉ là người kết nối với các đoàn thiện nguyện mà còn trực tiếp đóng góp để nuôi các em học sinh hai xã nơi biên giới với chương trình “Nâng bước em tới trường”.

“Hằng năm, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thiện nguyện đã có rất nhiều chương trình ý nghĩa chia sẻ, giúp đỡ các thầy, cô giáo và các em học sinh. Những chương trình này có tác dụng tích cực, đặc biệt góp phần làm giảm tỷ lệ các em học sinh bỏ học nơi biên giới. Qua đây, thay mặt các trường học, chúng tôi trân trọng cảm ơn sự chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự đóng góp, giúp đỡ của các đoàn thiện nguyện và luôn đồng hành cùng các thầy cô giáo, đồng hành sự nghiệp giáo dục của các xã biên giới, để góp phần ổn định kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng tại địa phương để nhiều các em học sinh sẽ được tới trường, không còn học sinh bỏ học, nhiều em học sinh sẽ trở thành người có ích cho xã hội, đóng góp cho quê hương sau này”, thầy Hoàng Công Trường cho biết thêm.

Hơn 2.000 cuốn sách Cánh Diều đến tay học sinh Trường TH&THCS Suối Bàng

Ngày 23/4, đoàn thiện nguyện tiếp tục về trường TH&THCS Suối Bàng, xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La trao 2.200 cuốn sách giáo khoa Cánh Diều và nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cho nhà trường và các em học sinh.

Tạp chí Năng lượng Mới cùng đoàn thiện nguyện hỗ trợ trường học nơi biên giới
Đại diện đoàn thiện nguyện trao biển tượng trưng cho trường TH&THCS Suối Bàng.
Tạp chí Năng lượng Mới cùng đoàn thiện nguyện hỗ trợ trường học nơi biên giới
Đại diện Công ty TNHH Phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoàng Mộc Châu trao tiền hỗ trợ quỹ học bổng của Trường TH&THCS Suối Bàng.

Tại đây, đoàn đã trao trao 2.200 cuốn sách giáo khoa Cánh Diều của Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị Giáo dục Việt Nam, trị giá hơn 60 triệu đồng; trao hơn 300 tuýp kem đánh răng Dược liệu Nam Dương, trị giá 25 triệu đồng; trao tivi 55 inches trị giá hơn 10 triệu đồng, đặc biệt đoàn trao 15.000.000 đồng tiền mặt của Công ty TNHH Phát triển du lịch Quốc tế Phượng Hoàng Mộc Châu cho quỹ học bổng của trường.

Tạp chí Năng lượng Mới cùng đoàn thiện nguyện hỗ trợ trường học nơi biên giới
Niềm vui của các em học sinh nhận kem đánh răng của Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Nam Dương.

Chia sẻ tại chương trình, thầy giáo Đinh Văn Thân, Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường TH&THCS Suối Bàng cho biết: "Suối Bàng là xã nghèo thuộc vùng III, vùng sâu của huyện Vân Hồ, bà con nhân dân trong xã chủ yếu sinh sống bằng nghề nông nghiệp, điều kiện kinh tế, xã hội nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm tỉ lệ cao trong toàn xã. Nhà trường có 07 điểm trường gồm 512 học sinh, các em chủ yếu là con em gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống trên địa bàn xã. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học trong nhà trường, trang thiết bị cho học sinh học tập hàng ngày đang còn thiếu thốn chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho các hoạt động dạy và học của nhà trường. Tuy vậy, trong những năm qua, chúng tôi luôn có những người bạn đồng hành bên cạnh là các tổ chức, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã chung tay, góp sức cả về vật chất và tinh thần cùng nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục".

Tạp chí Năng lượng Mới cùng đoàn thiện nguyện hỗ trợ trường học nơi biên giới
Thầy giáo Đinh Văn Thân, Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường TH&THCS Suối Bàng chia sẻ tại chương trình.

Thầy giáo Đinh Văn Thân xúc động cho biết thêm: "Hôm nay, nhà trường vinh dự đón nhận những tấm lòng vàng của đoàn thiện nguyện dành cho nhà trường và các em học sinh. Những món quà, những cuốn sách quý giá và đầy ý nghĩa này không những giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn giúp nhà trường tạo ra không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường và khơi dậy cho các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Đây là những hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, giúp nhà trường có thêm động lực để tổ chức tốt các hoạt động giáo dục".

Thầy Đinh Văn Thân cũng thay mặt nhà trường cảm ơn những tình cảm của tổ chức cá nhân đã dành tặng cho nhà trường những món quà thật ý nghĩa. Thầy mong rằng, sau này nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của tổ chức, các mạnh thường quân cùng các nhà hảo tâm dành tặng những tấm chân tình cho thầy và trò của nhà trường, coi nhà trường như một người bạn, học sinh là những người thân cần được cưu mang đùm bọc chở che giúp đỡ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng

vietinbank
ajinomoto