Tại sao giá khí đốt tại Mỹ tăng gần 90%?

10:55 | 14/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sự siết chặt của chính quyền Biden đối với lĩnh vực năng lượng của Mỹ vô cùng bất lợi cho người tiêu dùng, Jim Wright - nhà quản lý ở bang sản xuất dầu hàng đầu của Mỹ nói với Sputnik tại một hội nghị ở San Antonio, Texas.
Moscow phản ứng trước lời đe dọa chặn nguồn cung khí đốt trung chuyển từ Nga sang châu ÂuMoscow phản ứng trước lời đe dọa chặn nguồn cung khí đốt trung chuyển từ Nga sang châu Âu
Nga sẽ bơm khí đốt qua Ukraine vượt quá khối lượng đăng ký theo hợp đồng trung chuyểnNga sẽ bơm khí đốt qua Ukraine vượt quá khối lượng đăng ký theo hợp đồng trung chuyển
Tại sao giá khí đốt tại Mỹ tăng gần 90%?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Wright nói bên lề của Diễn đàn Khí đốt tự nhiên Mỹ-Mexico: “Chắc chắn đó là một phần khiến giá tăng và tôi nghĩ chính quyền hiện tại, chính quyền Biden không nhận ra một số hành động của họ đã làm trong quá khứ đối với ngành năng lượng đâu.”

Wright - ủy viên của Ủy ban Đường sắt Texas, cơ quan điều chỉnh hoạt động sản xuất dầu của bang, cho biết quyết định thu hồi giấy phép của Tổng thống Joe Biden đối với dự án đường ống Keystone XL rất có hại cho ngành năng lượng.

Ông cho biết cũng chẳng ích lợi gì khi Biden quyết định tạm dừng cho thuê dầu khí.

Đầu tháng này, Cơ quan Bảo vệ Môi trường của Biden thông báo họ có ý định hạn chế phát thải khí mê-tan từ khoảng một triệu giàn khoan dầu khí ở Mỹ.

Tuy nhiên, vào tháng 9, Nhà Trắng đã chấp thuận cho thuê 78 triệu mẫu khoan ngoài khơi ở Vịnh Mexico, đây được cho là cuộc đấu giá dầu khí ngoài khơi lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Nhìn chung, các nhà sản xuất dầu khí của Mỹ đang cảm thấy không yên tâm về các chính sách năng lượng chống Mỹ của chính quyền Biden, theo Wright.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto