Nga sẽ bơm khí đốt qua Ukraine vượt quá khối lượng đăng ký theo hợp đồng trung chuyển

14:01 | 13/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm qua 12/11, Giám đốc điều hành - Alexei Miller cho biết Gazprom sẽ vượt quá công suất đăng ký của mình theo hợp đồng trung chuyển với Ukraine trong năm nay.
Cảnh báo của nhà lãnh đạo Belarus gây ra lo ngại mới về dòng khí đốtCảnh báo của nhà lãnh đạo Belarus gây ra lo ngại mới về dòng khí đốt
Belarus dọa dừng trung chuyển khí đốt đến châu Âu nếu Ba Lan đóng cửa biên giới với nước nàyBelarus dọa dừng trung chuyển khí đốt đến châu Âu nếu Ba Lan đóng cửa biên giới với nước này
Nga sẽ bơm khí đốt qua Ukraine vượt quá khối lượng đăng ký theo hợp đồng trung chuyển
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

" Chúng tôi sẽ bơm khí đốt vượt quá mức đăng ký theo hợp đồng trung chuyển với Ukraine trong năm nay. Vì vậy, chúng tôi đã nói là chúng tôi làm", Miller nói.

Ông cho biết thêm, Gazprom cũng đã phê duyệt kế hoạch cung cấp khí đốt tới các kho chứa ngầm của châu Âu và hiện đang triển khai kế hoạch đó, bơm khí đốt qua các tuyến đường đường ống khác nhau, bao gồm cả các tuyến đường ống qua lãnh thổ Ukraine.

Gazprom đang đề nghị vận chuyển tối đa khí đốt qua Ukraine theo hợp đồng lên tới 109,3 triệu mét khối mỗi ngày trong ba ngày qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto