Tại sao các công ty cổ phần tư nhân bán phá giá tài sản đá phiến của Mỹ?

10:00 | 25/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Reuters đưa tin, các công ty cổ phần tư nhân đang bán tài sản và hoạt động của họ tại các sân chơi đá phiến của Mỹ để tận dụng lợi thế của giá khí đốt tăng cao. Lưu ý rằng chỉ riêng Haynesville đã chứng kiến ​​các thương vụ trị giá 16,5 tỷ USD kể từ đầu năm.
Tại sao các công ty cổ phần tư nhân bán phá giá tài sản đá phiến của Mỹ?
Các công ty cổ phần tư nhân đang bán tài sản và hoạt động của họ tại các sân chơi đá phiến của Mỹ để tận dụng lợi thế của giá khí đốt tăng cao. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Haynesville là hệ thống đá phiến lớn thứ hai ở Hoa Kỳ và vào tháng tới được chứng kiến ​​sản xuất 13,6 tỷ cu ft khí mỗi ngày. Đây sẽ là mức cao kỷ lục và bằng khoảng 15% tổng sản lượng khí đá phiến của Hoa Kỳ.

Haynesville dường như là một điểm đến hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư so với các công ty khí đốt đá phiến khác vì nó vẫn còn công suất đường ống dự phòng để xuất khẩu các trung tâm ở Bờ Vịnh, Reuters cho biết trong báo cáo của mình.

Hiện tại, xuất khẩu có vẻ đặc biệt tốt đối với các công ty năng lượng do nhu cầu từ châu Âu và châu Á tăng đột biến trong bối cảnh hàng tồn kho khủng khiếp đã đẩy giá khí đốt lên mức cao kỷ lục.

Kết quả của những phát triển này, giá diện tích ở Haynesville cũng đang tăng lên. Theo Andrew Dittmar, giám đốc Enverus, hai năm trước, một công ty đã bán với giá 3.000 USD/mẫu Anh, đã được điều chỉnh sản xuất. Trong hai giao dịch trong năm nay, giá mỗi mẫu Anh cao hơn gấp bốn lần.

Đối với những khách hàng tiềm năng, đây sẽ là những nhà sản xuất tập trung vào xuất khẩu như Tellurian, cho biết họ đang xem xét mở rộng tài sản của mình ở Haynesville trước khi bắt đầu xây dựng cơ sở Driftwood LNG.

LNG đã chứng kiến ​​một làn sóng mới về công suất theo kế hoạch trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng của châu Âu và châu Á, đòi hỏi nhiều tài sản sản xuất hơn cho các công ty thực hiện các kế hoạch này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy