Sự bùng nổ LNG của Hoa Kỳ tạo đà cho các công ty nhập khẩu

14:00 | 24/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong vài năm qua, hàng chục công ty trung nguồn của Hoa Kỳ đã để mắt đến các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên và các bến xuất khẩu khi thị trường khí đốt tự nhiên và LNG của Hoa Kỳ bùng nổ, trong khi công suất đường ống dẫn dầu thô tiếp tục vượt quá sản lượng.
Hoa Kỳ: Công bố kế hoạch phát triển năng lượng gió cho vịnh MexicoHoa Kỳ: Công bố kế hoạch phát triển năng lượng gió cho vịnh Mexico
Hoa Kỳ: Nhu cầu tăng vọt không thể giữ giá LNGHoa Kỳ: Nhu cầu tăng vọt không thể giữ giá LNG
Sự bùng nổ LNG của Hoa Kỳ tạo đà cho các công ty nhập khẩu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các dự án khí đốt tự nhiên dự kiến ​​sẽ là lĩnh vực đường ống phát triển nhanh nhất khi sản lượng tăng và các chủ hàng tìm kiếm khách hàng mới ở châu Âu và châu Á. Như các nhà phân tích cho biết, tất cả nhằm tăng cường công suất của Hoa Kỳ và thêm các đường ống mới để vận chuyển khí tự nhiên đến các bến xuất khẩu LNG.

Bradley Olsen, Giám đốc danh mục đầu tư cho chiến lược cơ sở hạ tầng trung tuyến của Recurrent Investment Advisors cho biết: “Mọi người đều đã từ bỏ việc thực hiện một đường dài khác ở bất cứ đâu bên ngoài Texas và có thể là Louisiana".

Nhu cầu khí đốt tự nhiên của châu Âu đã tăng vọt khi EU cố gắng giảm bớt sự phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên của Nga sau cuộc xâm lược Ukraine. Châu Âu đã thay thế châu Á trở thành điểm đến hàng đầu cho LNG của Hoa Kỳ và hiện nhận được 65% tổng kim ngạch xuất khẩu. EU đã cam kết giảm tiêu thụ khí đốt tự nhiên của Nga gần 2/3 trước cuối năm nay, trong khi Lithuania, Latvia và Estonia tuyên bố sẽ loại bỏ hoàn toàn việc nhập khẩu khí đốt của Nga.

Cuộc khủng hoảng khí đốt châu Âu chỉ trở nên trầm trọng hơn sau khi Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria, rõ ràng là do không trả được tiền mua khí đốt bằng đồng rúp khiến giá khí đốt châu Âu tăng vọt. Động thái này đánh dấu sự gia tăng căng thẳng và có thể làm giảm nguồn cung cấp cho châu Âu, do nhiều đường ống đi qua Ba Lan trên đường đến phần còn lại của lục địa.

Không có gì ngạc nhiên khi châu Âu đã trở thành nhà nhập khẩu LNG hàng đầu của Hoa Kỳ, chiếm khoảng 65% lượng hàng xuất khẩu của Hoa Kỳ. Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) đã dự báo rằng, Hoa Kỳ sẽ vượt qua Úc và Qatar để trở thành nhà xuất khẩu LNG hàng đầu thế giới trong năm nay, với xuất khẩu LNG tiếp tục dẫn đầu sự tăng trưởng trong xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ và trung bình 12,2 tỷ feet khối mỗi ngày (Bcf/d) vào năm 2022. Hoa Kỳ hiện đứng thứ hai trên thế giới về xuất khẩu khí đốt tự nhiên chỉ sau Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto