Hoa Kỳ: Nhu cầu tăng vọt không thể giữ giá LNG

19:00 | 18/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ đã tăng tới 10% lên mức cao nhất trong hai tuần sau dự báo về thời tiết nóng hơn bình thường tiếp tục diễn ra trên khắp đất nước. Nhiệt độ cao đã làm tăng nhu cầu điện lên mức kỷ lục ở Texas và các khu vực khác của Hoa Kỳ do nhu cầu làm mát tăng mạnh.
Dự báo giá LNG cao trong nhiều năm tớiDự báo giá LNG cao trong nhiều năm tới
Châu Âu: LNG không thể thay thế hoàn toàn khí đốt của NgaChâu Âu: LNG không thể thay thế hoàn toàn khí đốt của Nga
Hoa Kỳ: Nhu cầu tăng vọt không thể giữ giá LNG
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Khí tự nhiên Nymex giao tháng 8 được báo giá ở mức 6,49USD/MMBtu trong phiên giao dịch hôm 16/7, tốt cho mức tăng gần 70% trong năm tính đến thời điểm hiện tại. Mức tăng này diễn ra bất chấp sản lượng của Mỹ tăng mạnh lên mức cao kỷ lục cũng như dự báo về nhu cầu khí đốt thấp hơn trong 2 tuần tới.

Trong khi đó, nhà máy xuất khẩu Freeport LNG ở Texas vẫn không hoạt động và dự kiến ​​sẽ đóng cửa cho đến tháng 10 mặc dù một số nhà phân tích tin rằng nhà máy có thể đóng cửa lâu hơn. Cơ sở ở phía nam Galveston - nhà máy xuất khẩu LNG lớn thứ hai của Hoa Kỳ - đã tiêu thụ ~ 2B cf/ngày khí trước khi đóng cửa vào ngày 8/6 sau một vụ nổ gây ra hỏa hoạn lớn.

Sự phục hồi của khí đốt tự nhiên chủ yếu đến nhờ vào cuộc chiến của Nga với Ukraine, vốn đã thúc đẩy sự bùng nổ LNG của Mỹ.

Nhu cầu khí đốt tự nhiên của châu Âu đã tăng vọt khi EU cố gắng giảm bớt sự phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên của Nga sau cuộc tiến quân vào Ukraine. Châu Âu đã thay thế châu Á trở thành điểm đến hàng đầu cho LNG của Hoa Kỳ và hiện nhận được 65% tổng kim ngạch xuất khẩu. EU đã cam kết giảm tiêu thụ khí đốt tự nhiên của Nga gần 2/3 trước cuối năm nay, trong khi Lithuania, Latvia và Estonia tuyên bố sẽ loại bỏ hoàn toàn việc nhập khẩu khí đốt của Nga.

Cuộc khủng hoảng khí đốt châu Âu chỉ trở nên trầm trọng hơn sau khi Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria, rõ ràng là do không trả được tiền khí đốt bằng đồng rúp, khiến giá khí đốt châu Âu tăng vọt. Động thái này đánh dấu sự gia tăng căng thẳng và có thể làm giảm nguồn cung cấp cho châu Âu, do nhiều đường ống đi qua Ba Lan trên đường đến phần còn lại của lục địa.

Thêm vào tai ương về nguồn cung, đường ống Nord Stream 1 của Nga cung cấp cho Đức đã bị gián đoạn để bảo trì theo lịch trình. Mặc dù dự kiến ​​sẽ hoạt động trở lại vào ngày 21/7, nhưng châu Âu lo ngại rằng nó có thể bị trì hoãn vì đòn bẩy chính trị.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto