Hoa Kỳ: Công bố kế hoạch phát triển năng lượng gió cho vịnh Mexico

03:10 | 22/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Joe Biden đã công bố kế hoạch phát triển năng lượng gió ngoài khơi vịnh Mexico và vùng biển Đại Tây Dương gần Đông Nam Hoa Kỳ, một phần trong nỗ lực chứng minh rằng ông đang đối mặt với cuộc khủng hoảng khí hậu bất chấp việc Quốc hội đang không mấy quan tâm về vấn đề này.
Phát triển rạn san hô dưới chân các tuabin gió ở Đài LoanPhát triển rạn san hô dưới chân các tuabin gió ở Đài Loan
Các nhà sản xuất tuabin gió gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sức mạnh định giáCác nhà sản xuất tuabin gió gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sức mạnh định giá
Hoa Kỳ: Công bố kế hoạch phát triển năng lượng gió cho vịnh Mexico
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Đại dương Quốc gia Erik Milito cho biết, việc khôi phục an ninh năng lượng của Hoa Kỳ phải bao gồm việc nối lại hoạt động cho thuê dầu khí ngoài khơi trong nước, điều này đã không xảy ra với thông báo hôm 20/7 của Tổng thống Biden về Hành động cải thiện khí hậu để Giải quyết vấn đề nhiệt độ tăng.

Chủ tịch Milito nói: “Đất nước chúng ta đang rất cần một chính sách năng lượng quốc gia gắn kết. Cơ hội là trước mắt chúng ta để sản xuất năng lượng trong nước đáng tin cậy, giá cả phải chăng, ít carbon hơn và đảm bảo an toàn”. Phương pháp tiếp cận hiện đại trong đó phải bao gồm việc nối lại hoạt động cho thuê dầu khí ngoài khơi trong nước.

Một lưu ý tích cực là Chính quyền tiếp tục thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực gió ngoài khơi và chuỗi cung ứng đầy đủ của ngành năng lượng ngoài khơi được định vị tốt cho phát triển từ lĩnh vực gió của Hoa Kỳ. "Chúng tôi mong muốn thúc đẩy các dự án ở Vịnh Mexico và Đông Nam".

Ông cho biết, các công ty dọc theo Bờ Vịnh đang đổi mới các giải pháp khí thải và khí hậu bền vững trên nhiều lĩnh vực năng lượng. “Việc tiếp tục cho thuê dầu và khí đốt ở Vịnh Mexico sẽ cho phép tiếp tục đổi mới bao gồm cả việc xây dựng gió ngoài khơi của Mỹ, và sẽ giảm nhu cầu đảm bảo năng lượng của chúng tôi khỏi các nguồn phát thải cao hơn từ nước ngoài”.

Tổng thống Biden đã công bố các nỗ lực gió ngoài khơi ở Massachusetts khi ông tìm cách phục hồi chương trình nghị sự về môi trường bị phá hủy bởi quyết định của Thượng nghị sĩ Joe Manchin rút lại sự ủng hộ đối với biến đổi khí hậu trên diện rộng và luật chi tiêu. Biden thực hiện động thái gió ngoài khơi của mình như là bước đầu tiên trong một loạt các bước để chống lại cuộc khủng hoảng khí hậu đang gia tăng thông qua các quyền lực tổng thống không ràng buộc với Quốc hội.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy