Các nhà sản xuất tuabin gió gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sức mạnh định giá

10:05 | 07/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà sản xuất tuabin gió đã hứng chịu khoản lỗ nặng nề trong quý trước, tăng do chi phí tăng cao và cạnh tranh gay gắt mặc dù nhu cầu nhiều hơn bao giờ hết.
Hoa Kỳ: Trang trại gió ngoài khơi quy mô thương mại đầu tiên đang hình thànhHoa Kỳ: Trang trại gió ngoài khơi quy mô thương mại đầu tiên đang hình thành
ClassNK phê duyệt thiết kế của J-DeEP cho nhà máy sản xuất hydro nổi ngoài khơi ScotlandClassNK phê duyệt thiết kế của J-DeEP cho nhà máy sản xuất hydro nổi ngoài khơi Scotland
Các nhà sản xuất tuabin gió gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sức mạnh định giá
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ngành công nghiệp năng lượng bền vững bắt đầu chứng kiến ​​sự sụt giảm mạnh về giá và gia tăng cạnh tranh trở lại vào năm 2017 khi một số chính phủ chuyển từ các mức thuế hào phóng, cố định, trợ cấp cho quyền lực sang một hệ thống dựa trên đấu giá ủng hộ những người trả giá thấp nhất.

Lợi nhuận tiếp tục bị ảnh hưởng bởi COVID-19, giá kim loại giảm, thuế nhập khẩu có động cơ chính trị và hậu quả từ cuộc xâm lược Ukraine của Nga.

Vestas (VWS.CO), GE Renewable Energy (GE.N) và Siemens Gamesa (SGREN.MC) những công ty kiểm soát 70% thị trường bên ngoài Trung Quốc, đều báo cáo mức lỗ rộng hơn trong 3 tháng đầu năm 2022.

Giám đốc điều hành Siemens Gamesa, Jochen Eickholt cho biết hôm 5/5: “Sự cạnh tranh khá khốc liệt và trong quá khứ, có một yếu tố mà mọi người muốn giành thị phần với chi phí sinh lời quá thường xuyên".

Các nhà sản xuất tuabin hiện đang cố gắng tăng giá để giảm áp lực lên tỷ suất lợi nhuận.

Trong năm qua, cả Vestas và Siemens Gamesa đều đã tăng giá bán trung bình ở mức hai con số và từ chối các dự án có giá giả định là quá thấp. Điều đó đã ngăn chặn xu hướng trì trệ hoặc giảm giá trong những năm gần đây.

Eickholt, người đã nhậm chức Giám đốc điều hành của Siemens Gamesa vào tháng 3 với mong muốn xoay quanh công ty đang gặp khó khăn, cho biết công ty Tây Ban Nha - Đức trước đây đã không đủ "khắt khe" về giá cả, nhưng chiến lược của họ đang thay đổi.

Theo nhà môi giới Jefferies, lượng đơn đặt hàng trên đất liền của công ty trong quý từ tháng 1 đến tháng 3 thấp hơn 69% so với ước tính, vì công ty đã trở nên kén chọn hơn trong việc thực hiện các dự án nào.

Vestas, công ty đã quản lý tốt hơn các đối thủ trong quá khứ, hôm 1/5 đã báo cáo khoản lỗ sâu hơn dự kiến ​​và giảm triển vọng biên lợi nhuận do áp lực lạm phát sau khi Nga xâm lược Ukraine, cùng những điều khác, khiến việc định giá trở nên khó khăn.

Chi phí nguyên liệu thô tăng cao đã ảnh hưởng đến một số ngành công nghiệp nhưng đặc biệt ảnh hưởng đến ngành cung cấp gió vì các tuabin 90% được làm bằng kim loại như thép và nhôm.

Sự chậm trễ trong chuỗi cung ứng bị phá vỡ và chi phí vận chuyển hàng hóa tăng hơn gấp 4 lần kể từ năm 2020 cũng là điều không tốt đối với một ngành đòi hỏi các giải pháp vận chuyển hàng hóa chuyên dụng để di chuyển các thành phần khổng lồ trên toàn cầu.

Tin tốt cho ngành là trong khi chi phí tăng cao, nhu cầu cũng đang ở mức rất cao do quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu khỏi nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm và gần đây là phản ứng của các quốc gia đang cố gắng cắt giảm dầu và khí đốt của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto