Phát triển rạn san hô dưới chân các tuabin gió ở Đài Loan

10:00 | 08/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty năng lượng Đan Mạch Orsted có kế hoạch thử trồng san hô trên nền của các tuabin gió ngoài khơi để xem phương pháp này có thể được thực hiện trên quy mô lớn hơn hay không.
Đan Mạch khánh thành tuabin gió lớn nhất hành tinhĐan Mạch khánh thành tuabin gió lớn nhất hành tinh
Năng lượng sạch bắt đầu phải vật lộn với một số thách thức lớnNăng lượng sạch bắt đầu phải vật lộn với một số thách thức lớn
Phát triển rạn san hô dưới chân các tuabin gió ở Đài Loan
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cùng với các đối tác Đài Loan, ý tưởng phát triển các rạn san hô dưới chân các tuabin gió sẽ được thử nghiệm ở “vùng biển nhiệt đới của Đài Loan”. Tin tức của tuần này đại diện cho bước tiến mới nhất trong sáng kiến ​​ReCoral của công ty, công ty đã bắt đầu hoạt động vào năm 2018.

Năm ngoái, những người tham gia với ReCoral đã có thể trồng san hô con ở một khu vực ven biển. Chúng được trồng trên “nền thép và bê tông dưới nước”.

Các thử nghiệm bằng chứng về khái niệm vào tháng 6/2022 sẽ liên quan đến một nỗ lực để giải quyết ấu trùng và sau đó phát triển san hô tại Trang trại gió ngoài khơi Trường Hoa 1, một cơ sở chính ở vùng biển cách bờ biển Đài Loan từ 35 đến 60 km (22 đến 37 dặm). Dự án sẽ sử dụng các khu vực đo 1 mét vuông trên 4 nền móng.

Trong một tuyên bố hôm 4/5, Orsted cho biết mục tiêu của dự án là “xác định xem san hô có thể được phát triển thành công trên nền tuabin gió ngoài khơi hay không, và để đánh giá tác động đa dạng sinh học tích cực tiềm năng của việc mở rộng sáng kiến”.

Bên cạnh vẻ đẹp sống động của mình, các rạn san hô còn có một vai trò quan trọng trong thế giới tự nhiên.

Theo Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia, khoảng 1/4 lượng cá trên đại dương sống dựa vào các rạn san hô khỏe mạnh. Cơ quan Hoa Kỳ cho biết: “Cá và các sinh vật khác trú ẩn, tìm thức ăn, sinh sản và nuôi con non của chúng trong nhiều ngóc ngách do san hô hình thành”.

Không chỉ là một nguồn cung cấp thực phẩm và được gọi là “thuốc mới”, NOAA cho biết các rạn san hô giúp bảo vệ bờ biển khỏi xói mòn và bão cũng như cung cấp công ăn việc làm cho cộng đồng địa phương.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy