Đan Mạch khánh thành tuabin gió lớn nhất hành tinh

12:15 | 03/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tuabin gió cao 271 m ở Thy có thể cung cấp điện cho 18.000 hộ gia đình, nhưng có thể sẽ bị các đối thủ lấn lướt vào cuối năm nay.
Năng lượng sạch bắt đầu phải vật lộn với một số thách thức lớnNăng lượng sạch bắt đầu phải vật lộn với một số thách thức lớn
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (13/12 - 19/12): Năng lượng tái tạo trở thành một khoản đầu tư rõ ràngChuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (13/12 - 19/12): Năng lượng tái tạo trở thành một khoản đầu tư rõ ràng
Thổ Nhĩ Kỳ: Tăng cường sản xuất các bộ phận tuabin gió tại địa phươngThổ Nhĩ Kỳ: Tăng cường sản xuất các bộ phận tuabin gió tại địa phương
Đan Mạch khánh thành tuabin gió lớn nhất hành tinh
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đan Mạch - một trong những quốc gia được thừa nhận dẫn đầu về năng lượng gió - đã cho ra đời tuabin gió lớn nhất thế giới.

Tuabin này cao 271,4 m được đo từ mặt đất đến đầu cánh trên cùng đứng sừng sững tại trung tâm thử nghiệm quốc gia ở Østerild (Thy). Đây cũng là công trình xây dựng độc lập cao nhất Đan Mạch.

Khi đôi cánh dài 108 mét của tuabin này quay với tốc độ tối đa, tuabin có thể cung cấp điện cho 18.000 hộ gia đình trung bình ở châu Âu cùng một lúc. Nhà sản xuất Siemens Gamesa cho biết ngay cả ở tốc độ gió thấp, tuabin sẽ chỉ cần ba vòng quay để sạc một chiếc Tesla Model 3.

Nhiều quốc gia đang trong quá trình thành lập các trang trại điện gió để thúc đẩy cái gọi là quá trình chuyển đổi Xanh. Theo báo cáo của Hội đồng Năng lượng Gió Toàn cầu (GWEC), trong mười năm tới, toàn thế giới sẽ lắp đặt nhiều tuabin gió ngoài khơi với tổng công suất 235 gigawatt.

Đan Mạch được coi là một trong những quốc gia đi đầu trên thế giới trong việc sử dụng năng lượng gió. Ngày nay, gió và năng lượng mặt trời kết hợp cung cấp hơn một nửa lượng điện của Đan Mạch, và kế hoạch của nước này là tăng tỷ trọng của chúng lên 84% vào năm 2035.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh