Số lượng tài khoản chứng khoán được mở mới tăng mạnh trong tháng 10

18:22 | 09/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo thống kê trong tháng 10/2020, số lượng tài khoản chứng khoán (TKCK) được mở mới tăng 16% so với tháng 9. Cụ thể TKCK tăng thêm là 36.700 tài khoản, đây là tháng thứ 3 tăng mạnh kể từ khi đợt dịch Covid lần 2 bùng phát trở lại tại nước ta từ tháng 7 trở lại đây.

Lũy kế từ đầu năm 2020, TTCK Việt Nam đã có hơn 291.000 tài khoảng được mở mới, tăng trên 81% vo với cùng kỳ năm 2019. Việc tăng trưởng nhanh về số lượng TKCK được mở mới chứng tỏ chứng khoán là kênh đầu tư mới hấp dẫn hiện nay.

Số lượng tài khoản chứng khoán được mở mới tăng mạnh trong tháng 10
Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới tăng

Từ đầu năm 2020, bệnh dịch Covid ảnh hưởng mạnh tới hoạt động của các ngành kinh tế, đặc biệt là hàng không, du lịch, dịch vụ… Tất cả dẫn đến sự sụt giảm đáng kể về GDP nói chung, các doanh nghiệp bị ảnh hưởng, người lao động mất việc làm. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tỷ lệ thất nghiệp của lao động tăng, đặc biệt là khu vực thành thị với 4,0% và tỷ lệ này trong quý III/2020 ở mức cao nhất trong 10 năm trở lại đây.

Với khó khăn chung của nền kinh tế, các kênh đầu tư quen thuộc như: gửi tiết kiệm với lãi suất giảm, bất động sản kém hấp dẫn do thanh khoản kém, cùng với đó vàng, đô la Mỹ biến động khó lường đã không thu hút dòng vốn. Trong khi đó, thị trường chứng khoán có lợi thế là vốn thấp, thanh khoản cao, với số tiền khiêm tốn, ai cũng có thể tham gia đã trở thành kênh đầu tư hấp dẫn.

Từ tháng 8 trở lại đây, sự tham gia mạnh mẽ của các nhà đầu tư F0 góp phần đưa khối lượng giao dịch cũng như giá trị giao dịch tăng mạnh qua các phiên. Với sự hưng phấn từ các nhà đầu tư F0 cũng như những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế, nhiều chuyên gia kỳ vọng TTCK Việt Nam sẽ đạt 1000 điểm trong ngắn hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngọc Phương