Tổng hợp tin Chứng khoán tuần qua (28/2 - 6/3/2022): VN Index tiến đến mốc 1.505 điểm, may mắn giữ được sắc xanh

08:45 | 06/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường Chứng khoán tuần qua trải qua tuần giao dịch với nhiều biến động: Sắc xanh đã quay lại, VN Index áp sát mốc 1.500 điểm; Thị trường rực rỡ, VN Index tăng gần 20 điểm, nhẹ nhàng tiến đến mốc 1.505 điểm; Áp lực bán gia tăng về cuối phiên, VN Index may mắn giữ được sắc xanh nhẹ...
Thị trường chứng khoán đỏ lửa do ảnh hưởng từ xung đột giữa Nga và UkrainaThị trường chứng khoán đỏ lửa do ảnh hưởng từ xung đột giữa Nga và Ukraina
VN Index giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần do áp lực bán mạnh từ nhóm cổ phiếu lớnVN Index giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần do áp lực bán mạnh từ nhóm cổ phiếu lớn
Tổng hợp tin Chứng khoán tuần qua (28/2 - 6/3/2022): VN Index tiến đến mốc 1.505 điểm, may mắn giữ được sắc xanh
Tổng hợp tin Chứng khoán tuần qua 28/2 - 6/3/2022. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tín hiệu hồi phục của thị trường đã khá rõ

Thị trường chứng khoán trong nước vừa trải qua tuần giao dịch với nhiều biến động do ảnh hưởng chung của thị trường tài chính thế giới bởi tác động của cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina. Tuy nhiên, so với các thị trường trong khu vực thì thị trường chứng khoán Việt Nam bị ảnh hưởng không quá lớn. Nhiều tín hiệu hồi phục tích cực đã xuất hiện trong phiên giao dịch cuối tuần qua.

Thị trường điều chỉnh mạnh, VN Index vẫn giữ được ở mốc 1.490 điểm

Phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 28/2 ghi nhận áp lực bán từ nhóm VN30 và lan toả sang nhiều nhóm ngành khiến thị trường giảm điểm mạnh. Có thời điểm VN Index đã mất mốc hỗ trợ 1.490 điểm, tuy nhiên thị trường đã kịp hồi phục nhẹ về cuối phiên và giữ được mốc kháng cự này. Trong khi nhiều mã ngành giảm điểm thì nhóm thép, than, phân bón … lại giao dịch khá tích cực giúp “hãm bớt” đà giảm của thị trường.

Sắc xanh đã quay lại, VN Index áp sát mốc 1.500 điểm

Thị trường chứng khoán trong nước đã có phiên phục hồi tích cực sau phiên điều chỉnh mạnh ngày 28/2. Nhiều nhóm ngành giao dịch tích cực trong phiên sáng như thép, than, phân bón, bất động sản, ngân hàng. Tuy nhiên sự tích cực đã không còn duy trì được trong phiên chiều gây ảnh hưởng lớn đến đà tăng của chỉ số. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ lại giao dịch khá tích cực giúp duy trì sắc xanh của thị trường. Kết phiên giao dịch, chỉ số vẫn có thêm 8 điểm và áp sát mốc 1.500 điểm.

Sắc đỏ bao trùm thị trường, VN Index lại mất hơn 13 điểm

Phiên giao dịch ngày 2/3 diễn ra không mấy tích cực với sắc đỏ hiện diện trong suốt thời gian của phiên giao dịch và luôn lấn át trên bảng điện tử. Nhiều cổ phiếu lớn như: ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng … đồng loạt bị bán mạnh ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số VN30. Chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ giá hàng hoá như phân bón, hoá chất, thép, dầu khí … lại tăng khá tốt. Tuy nhiên các sắc xanh này cũng không giúp thị trường thoát được phiên giảm điểm mạnh và VN Index mất hơn 13 điểm khi kết phiên.

Thị trường rực rỡ, VN Index tăng gần 20 điểm, nhẹ nhàng tiến đến mốc 1.505 điểm

Phiên giao dịch ngày 3/3 diễn ra hết sức tích cực, sắc xanh được duy trì trong suốt phiên. Điểm tích cực là đà tăng được nới rộng trong phiên chiều và kết phiên với mức tăng cao nhất. VN Index có thêm gần 20 điểm và nhẹ nhàng tiến đến mốc 1.505 điểm trong sự phấn khởi của các nhà đầu tư.

Áp lực bán gia tăng về cuối phiên, VN Index may mắn giữ được sắc xanh nhẹ

Nhiều rung lắc mạnh đã diễn ra trong suốt phiên giao dịch ngày 4/3 khiến thị trường có sự giằng co mạnh trong phiên sáng. Thị trường giao dịch khởi sắc hơn trong nửa đầu phiên chiều với sự đóng góp của một số mã lớn như MSN, VRE, VPB, BID… Giúp chỉ số tiến sát mốc 1.510 điểm. Tuy nhiên cũng tại ngưỡng kháng cự này, áp lực bán lại gia tăng mạnh khiến VN Index quay đầu hạ nhiệt và may mắn giữ được sắc xanh nhẹ khi kết thúc phiên giao dịch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hoài Nam - Văn Hưng