Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ liên tục giảm trong 3 tuần

03:10 | 22/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tuần qua, các công ty năng lượng Mỹ đã giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ 3 liên tiếp.
Xuất khẩu xăng của Trung Quốc tăng theo cơ chế hạn ngạch mớiXuất khẩu xăng của Trung Quốc tăng theo cơ chế hạn ngạch mới
Đức tăng cường các biện pháp mới nhằm cắt giảm tiêu thụ khí đốtĐức tăng cường các biện pháp mới nhằm cắt giảm tiêu thụ khí đốt
Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ liên tục giảm trong 3 tuần
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết, số lượng giàn khoan dầu và khí đốt của Mỹ đã giảm 1 giàn khoan trong tuần tính tới ngày 19/8, đưa tổng số giàn khoan giảm xuống 762 giàn. Đây là lần đầu tiên các nhà khoan dầu giảm số lượng giàn khoan trong 3 tuần liên tiếp kể từ tháng 7/2020.

Tổng số giàn khoan đã tăng kỷ lục trong 24 tháng cho đến tháng 7, nhưng mức tăng hằng tuần chủ yếu ở dừng lại ở một con số và sản lượng dầu vẫn ở dưới mức kỷ lục do các công ty tập trung nhiều hơn vào việc trả lại tiền cho các nhà đầu tư và trả nợ hơn là thúc đẩy sản lượng.

Tổng sản lượng tại các bể chứa dầu đá phiến lớn của Mỹ sẽ tăng 141.000 thùng/ngày (bpd) lên 9,05 triệu thùng/ngày vào tháng 9 (cao nhất kể từ tháng 3/2020). Sản lượng từ mỏ dầu lớn nhất của Mỹ ở Permi (Texas) và New Mexico đã tăng 79.000 thùng/ngày lên mức kỷ lục 5,408 triệu thùng/ngày, thông tin từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết trong tuần này.

Với việc giá dầu tăng khoảng 21% trong năm nay sau khi tăng vọt 55% vào năm 2021 cùng với áp lực từ chính phủ để tăng cường sản xuất, ngày càng nhiều công ty năng lượng cho biết họ có kế hoạch tăng chi tiêu trong 2 năm liên tiếp vào năm 2022 sau khi cắt giảm chi phí khoan và hoàn thành vào năm 2019 và 2020.

Các chuyên gia cho rằng một số khoản tăng chi tiêu vốn gần đây không liên quan đến việc tăng sản lượng mà nó sẽ liên quan đến giá đường ống và các thiết bị khác nhiều hơn do lạm phát tăng vọt và nguồn cung bị gián đoạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc