Snam và Enagas thăm dò việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt

10:00 | 15/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn khí đốt Snam của Ý và Enagas của Tây Ban Nha đã đồng ý cùng nhau đánh giá tính khả thi về mặt kỹ thuật của việc xây dựng đường ống ngoài khơi giữa hai quốc gia châu Âu này.
Nga ngừng cung cấp điện cho Phần LanNga ngừng cung cấp điện cho Phần Lan
Phần Lan chuẩn bị cho việc ngừng nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ NgaPhần Lan chuẩn bị cho việc ngừng nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Nga
Khởi động khẩn cấp Nord Stream 2 sẽ cho phép EU duy trì nguồn cung khí đốt từ NgaKhởi động khẩn cấp Nord Stream 2 sẽ cho phép EU duy trì nguồn cung khí đốt từ Nga
Snam và Enagas thăm dò việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Động thái này diễn ra trong bối cảnh châu Âu đang nỗ lực đa dạng hóa nguồn cung năng lượng và cắt giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga trong bối cảnh Moscow tấn công Ukraine.

Giám đốc điều hành Snam Stefano Venier được Reuters trích dẫn nói rằng, nếu được thông qua, đường ống ngoài khơi này sẽ có công suất hằng năm lên đến 30 tỷ mét khối.

Snam và Enagas đang có kế hoạch hoàn thành nghiên cứu khả thi cho dự án đường ống được đề xuất trên trong vòng ba đến bốn tháng.

Venier cho biết Snam cũng đang xem xét khởi động lại dự án Midcat tám tỷ mét khối mỗi năm, sẽ vận chuyển LNG từ Tây Ban Nha đến Pháp.

Thông qua đơn vị Terega của mình, Snam sở hữu cổ phần trong dự án Midcat.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto