Shell, OQ và TotalEnergies hợp tác thăm dò, phát triển khí đốt tự nhiên ở Oman

19:00 | 18/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Oman đã ký thỏa thuận thăm dò và chia sẻ sản lượng khí đốt với Shell Integrated Gas Oman, TotalEnergies và OQ của Oman để phát triển nguồn khí tự nhiên và condensate.
Xuất khẩu khí đốt của Nga sang EU sẽ giảm 50 tỷ m3 trong năm nayXuất khẩu khí đốt của Nga sang EU sẽ giảm 50 tỷ m3 trong năm nay
Xuất khẩu LNG của Nga sang Nhật Bản tăng vọtXuất khẩu LNG của Nga sang Nhật Bản tăng vọt
Shell, OQ và TotalEnergies hợp tác thăm dò, phát triển khí đốt tự nhiên ở Oman
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thỏa thuận thăm dò và chia sẻ sản lượng (EPSA) trong Lô 11 trên bờ nhằm mục đích "thăm dò, thẩm định và phát triển các nguồn khí tự nhiên và condensate trong Lô 11", Bộ Năng lượng và Khoáng sản Oman cho biết hôm 16/9.

Theo thỏa thuận, Shell sẽ là nhà điều hành của Lô 11, nắm giữ 67,5% cổ phần trong các khu vực có nhiều khí đốt. TotalEnergies nắm giữ 22,5% cổ phần và OQ của Oman nắm giữ 10% cổ phần còn lại.

"Thỏa thuận này sẽ tăng cường, củng cố mối quan hệ chiến lược với các đối tác trong lĩnh vực này như Shell, TotalEnergies, OQ và các đối tác khác để đảm bảo an ninh năng lượng của Oman và thu hút thêm đầu tư nước ngoài, mang lại giá trị cao nhất cho chuỗi cung ứng địa phương", Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Khoáng sản Oman - Salim Al Aufi cho biết.

Giai đoạn đầu tiên của các hoạt động theo thỏa thuận sẽ bao gồm việc thăm dò địa chấn vào cuối năm 2022, với một giếng thăm dò đầu tiên dự kiến ​​sẽ được khoan vào năm 2023.

"Việc Shell tham gia vào khối này thể hiện cam kết hơn nữa đối với Oman, đồng thời tăng cường và đa dạng hóa nguồn cung cấp khí đốt của mình. Đối với Shell, mối quan hệ hợp tác này sẽ củng cố hoạt động kinh doanh khí đốt tích hợp của chúng tôi, tạo ra giá trị cho Oman và các cổ đông của chúng tôi", Walid Hadi - Phó chủ tịch cấp cao của Shell kiêm Chủ tịch Quốc gia của Shell tại Oman cho biết.

Lô 11 có nhiều tiềm năng thăm dò bí ẩn mà vẫn chưa được khám phá và chưa được phát triển, TotalEnergies cho biết.

Laurent Vivier - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách thăm dò và sản xuất ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi của TotalEnergies cho biết: "Việc tham gia thăm dò Lô 11 mang lại cho chúng tôi thêm nhiều cơ hội, mở ra tiềm năng để đáp ứng nhu cầu khí đốt trong nước và xuất khẩu".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto