Xuất khẩu LNG của Nga sang Nhật Bản tăng vọt

03:15 | 17/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tokyo đã tăng đáng kể việc mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nga trong tháng 8, theo số liệu thống kê thương mại do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố trong tuần này.
Romania nỗ lực tìm biện pháp để cung cấp khí đốt tự nhiên cho MoldovaRomania nỗ lực tìm biện pháp để cung cấp khí đốt tự nhiên cho Moldova
Serbia sẽ thay thế dầu Nga bằng dầu của Iran từ đầu tháng 11Serbia sẽ thay thế dầu Nga bằng dầu của Iran từ đầu tháng 11
Haiti: Chính phủ thông báo tăng giá nhiên liệu, người dân đổ xô xuống phố biểu tình
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo số liệu, nguồn cung LNG của Nga cho Nhật Bản tăng 211,2% về sản lượng so với tháng 8/2021. Về giá trị, nhập khẩu LNG của Nga tăng vọt hơn 380%.

Ngược lại, lượng mua dầu của Nga trong tháng 8 giảm 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái về sản lượng và giảm 54,1% về giá trị. Nhật Bản cũng mua ít than của Nga hơn (giảm 32,6%) nhưng chi phí này lại cao hơn 120% so với năm ngoái.

Xuất khẩu của Nhật Bản sang Nga cũng tăng trong tháng trước, với các lô hàng máy tính tăng 107,1% và linh kiện máy tính tăng 161,6%.

Tuy nhiên, do các lệnh trừng phạt, nguồn cung chất bán dẫn cho Nga đã ngừng vào đầu năm nay. Xuất khẩu xe buýt và xe tải sang Nga giảm mạnh, trong khi xuất khẩu ô tô vẫn tăng 5,8%.

Nhật Bản đã ủng hộ phản ứng của Mỹ và EU đối với hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine, áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân, công ty, lĩnh vực ngân hàng và hơn 300 mặt hàng xuất nhập khẩu của Nga.

Tuy nhiên, Tokyo đã miễn cưỡng gây nguy hiểm cho nguồn cung cấp năng lượng của mình và gần đây đã kêu gọi các công ty giữ nguyên cổ phần của họ trong các dự án dầu khí của Nga để đảm bảo tiếp cận nhiều hơn với nguồn cung.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc