Romania nỗ lực tìm biện pháp để cung cấp khí đốt tự nhiên cho Moldova

14:00 | 15/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Romania đang cố gắng tìm cách cung cấp cho Cộng hòa Moldova lượng khí đốt tự nhiên cần thiết cho mùa đông sắp tới.
Repsol tiếp tục ngừng sản xuất tại ​​mỏ Yme ở Na Uy do trục trặc kỹ thuậtRepsol tiếp tục ngừng sản xuất tại ​​mỏ Yme ở Na Uy do trục trặc kỹ thuật
Na Uy Na Uy "hoài nghi" về giới hạn giá khí đốt của EU
Romania nỗ lực tìm biện pháp để cung cấp khí đốt tự nhiên cho Moldova
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cộng hòa Moldova được cung cấp khí đốt tự nhiên từ Liên bang Nga. Nhưng kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, có nguy cơ nguồn cung này sẽ phải dừng lại và các nhà chức trách Moldova đang nỗ lực tìm giải pháp và phương án thay thế để khắc phục và vượt qua mùa đông năm nay. Trước tình hình đó, Moldova kêu gọi Romania giúp đỡ.

Tổng thống Cộng hòa Moldova - Maia Sandu đã đề cập rằng Romania có thể cung cấp khí đốt cho Cộng hòa Moldova nếu Gazprom (nhà cung cấp khí đốt của Nga) ngừng cung cấp kể từ ngày 1/10. Tuy nhiên, khu vực Transnistrian sẽ chỉ nhận được khí đốt nếu họ trả tiền.

Theo tuyên bố, điện sẽ được cung cấp bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng truyền tải hiện tại, trong khi các đường dây kết nối mới sẽ được xây dựng trong vài năm tới.

Mặt khác, Romania đang cố gắng giảm lãng phí năng lượng trong giai đoạn này, như tất cả các nước châu Âu bị ảnh hưởng đang cố gắng làm. Mặc dù Romania có thể tiếp cận Biển Đen, một nguồn khí đốt mà nó có thể được cung cấp, nhưng nó vẫn không đủ để chi trả cho lượng khí đốt của Nga.

Trong mùa đông 2022 - 2023, chúng tôi sẽ làm những gì chúng tôi có thể và những gì dự trữ hoặc lựa chọn thay thế các quốc gia phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên của Nga vẫn còn.

Theo các chuyên gia, nếu như vấn đề tiếp tục xảy ra vào năm 2023 - 2024 thì khi đó các nguồn lực có thể sẽ không còn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc