Repsol tiếp tục ngừng sản xuất tại ​​mỏ Yme ở Na Uy do trục trặc kỹ thuật

14:02 | 14/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty dầu khí lớn Repsol của Tây Ban Nha đã một lần nữa buộc phải ngừng sản xuất tại ​​mỏ Yme ngoài khơi Na Uy do các vấn đề kỹ thuật.
Na Uy Na Uy "hoài nghi" về giới hạn giá khí đốt của EU
Indonesia xem xét mua lại cổ phần của Shell trong dự án khí đốt trị giá 20 tỷ USDIndonesia xem xét mua lại cổ phần của Shell trong dự án khí đốt trị giá 20 tỷ USD
Repsol tiếp tục ngừng sản xuất tại ​​mỏ Yme ở Na Uy do trục trặc kỹ thuật
Mỏ Yme ngoài khơi Na Uy https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

OKEA, đối tác của Repsol trong dự án này cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã phát hiện ra hư hỏng đối với các bộ phận của hệ thống ống xử lý tại mỏ Yme. Repsol thông báo với OKEA rằng các vấn đề kỹ thuật có thể dẫn đến tổng thời gian ngừng sản xuất từ ​​5 đến 6 tuần tại hiện trường trong quý III năm 2022 khi công việc sửa chữa đang được tiến hành.

"Thời gian dự kiến khởi động lại sản xuất là vào đầu tháng 10. Việc giảm sản lượng trong quý III năm 2022 sẽ không dẫn đến bất kỳ thay đổi nào đối với hướng dẫn sản xuất của OKEA trong năm", OKEA tuyên bố.

Mỏ Yme được phát hiện vào năm 1987 nằm ở Lô 9/2 và 9/5 trong lưu vực Egersund ngoài khơi Na Uy. Repsol Norge, chi nhánh tại Na Uy của Repsol, hoạt động trong dự án này với sự hợp tác với Lotos Exploration and Production, KUFPEC và OKEA.

Tuy nhiên, mỏ này đã gặp phải nhiều vấn đề khiến việc sản xuất buộc phải ngừng lại nhiều lần kể từ khi bắt đầu hoạt động.

Mỏ Yme đã phải đóng cửa hoạt động cách đây một năm để đánh giá "đánh giá chỉ số dầu trong nước" do chỉ số này tăng đột biến trong quá trình vận hành. Hồi tháng 4/2022, mỏ này lại tiếp tục bị ngừng hoạt động sau một sự cố tràn dầu nhỏ. Bắt đầu từ đầu tháng 5, Yme đã sản xuất trực tiếp cho một tàu chở dầu lớn để có thể khắc phục sự cố.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc