Indonesia xem xét mua lại cổ phần của Shell trong dự án khí đốt trị giá 20 tỷ USD

13:55 | 11/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Indonesia đang xem xét để mua lại 35% cổ phần của Shell trong dự án khí đốt Masela trị giá 20 tỷ USD, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia - Bahlil Lahadalia.
Nigeria thất thoát 10 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm do nạn trộm cắp dầu thôNigeria thất thoát 10 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm do nạn trộm cắp dầu thô
EIA nâng dự báo sản lượng dầu của AzerbaijanEIA nâng dự báo sản lượng dầu của Azerbaijan
Indonesia xem xét mua lại cổ phần của Shell trong dự án khí đốt trị giá 20 tỷ USD
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lahadalia đã nói với quốc hội nước này về việc Shell đang tìm cách bán bớt cổ phần của mình khỏi một dự án khí đốt, dự án này còn được gọi là Dự án khí tự nhiên hóa lỏng Abadi (LNG).

Do đó, một liên doanh bao gồm Công ty năng lượng nhà nước Pertamina, quỹ tài sản có chủ quyền của Cơ quan Đầu tư Indonesia (INA) và các công ty khác, có thể xem xét mua lại cổ phần trong dự án khí đốt này từ Shell.

Công ty năng lượng Inpex của Nhật Bản cũng đang vận hành dự án với 65% cổ phần. Nhà điều hành này dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng về dự án vào nửa sau của thập kỷ này.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia: "Tổng thống đã ra lệnh cho tôi và bộ trưởng các doanh nghiệp nhà nước ưu tiên cho dự án khí đốt Masela".

Ông cũng cho biết thêm rằng thị trấn Saumlaki ở quần đảo Tanimbar có thể là một địa điểm lý tưởng cho dự án do có sẵn cơ sở hạ tầng cơ bản.

Giám đốc điều hành của Pertamina - Nicke Widyawati nói trong một cuộc họp quốc hội riêng biệt rằng công ty đang tìm cách để mua lại cổ phần trong dự án Masela.

Pertamina dự kiến ​​sẽ tiến hành thẩm định dự án trong thời gian tới. Widyawati cũng lưu ý rằng bất kỳ quyết định nào của công ty liên quan đến khoản đầu tư sẽ dựa trên tính khả thi thương mại của dự án.

Dự án sẽ được trang bị để sản xuất khoảng 9,5 triệu tấn LNG mỗi năm và 35.000 thùng nước ngưng (khí ngưng) mỗi ngày.

Dự án cũng sẽ cung cấp 150 triệu feet khối khí đốt tự nhiên mỗi ngày thông qua đường ống để đáp ứng nhu cầu địa phương.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto