Sản lượng vàng của Nga tăng bất chấp đại dịch năm 2020

01:02 | 27/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty khai thác vàng ở Bán đảo Kamchatka Viễn Đông của Nga đã sản xuất hơn 6,8 tấn kim loại màu vàng vào năm ngoái, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nga vận chuyển khí đốt qua Nord Stream đạt mức kỷ lục kể từ khi hoạt độngNga vận chuyển khí đốt qua Nord Stream đạt mức kỷ lục kể từ khi hoạt động
Naftogaz mở một đường ống dẫn khí mới để tăng sản lượng khí hằng năm thêm 55 triệu m3Naftogaz mở một đường ống dẫn khí mới để tăng sản lượng khí hằng năm thêm 55 triệu m3
Sản lượng vàng của Nga tăng bất chấp đại dịch năm 2020
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Elena Kasyanyuk, Phó trưởng phòng khai thác và sử dụng đất dưới lòng đất của Bộ Tài nguyên và Sinh thái khu vực, sự tăng trưởng sản lượng này là do hoạt động sản xuất quặng vàng. Bà nói với TASS rằng việc khai thác than và khoáng sản cũng tăng nhẹ.

Chính quyền Kamchatka có kế hoạch tăng sản lượng vàng lên 10 tấn vào năm 2022 bằng cách vận hành các nhà máy khai thác và chế biến mới. Trong số đó có mỏ vàng Kumroch với công suất lên tới 500.000 tấn quặng / năm và nhà máy khai thác tại mỏ vàng Ozernovsky (600.000 tấn quặng / năm).

Về sản lượng vàng, Kamchatka đứng thứ 10 trong các khu vực sản xuất vàng của Nga. Sản lượng vàng của nước này đang tăng trưởng ổn định, do Nga đang bổ sung vào nguồn dự trữ ngoại hối khổng lồ của nước này, hiện ước tính khoảng 600 tỷ USD. Chỉ riêng lượng vàng nắm giữ đã trị giá hơn 128 tỷ USD, theo ngân hàng trung ương nước này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh