Sắc xanh phủ kín bảng giá các mặt hàng nông sản trên thế giới trong phiên hôm qua

09:32 | 10/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá các mặt hàng nông sản trong phiên hôm qua đồng loạt tăng với sự hỗ trợ của lực mua kỹ thuật và hoạt động điều chỉnh vị thế của giới đầu tư trước thềm báo cáo Cung cầu Nông sản thế giới của Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA.
Sắc xanh phủ kín bảng giá các mặt hàng nông sản trên thế giới trong phiên hôm qua

Giá đậu tương tháng 1 đóng cửa tăng 1.1% lên mức cents/giạ nhờ sự hỗ trợ từ đà tăng của giá hàng thực sau khi giá giảm trong phiên trước đã kích thích hoạt động mua vào của một số khách hàng của Mỹ và Brazil.

Các nhà đầu tư đang điều chỉnh vị thế theo kỳ vọng tồn kho đậu tương của Mỹ sẽ tiếp tục giảm xuống còn khoảng 169 triệu giạ, trong sản lượng đậu tương của Argentina có thể bị cắt giảm xuốn chỉ còn 50.5 triệu tấn, tiếp tục làm thu hẹp nguồn cung đậu tương toàn cầu.

Tuy vậy, cho đến khi báo cáo WASDE được công bố thì các yếu tố cơ bản của thị trường vẫn không có nhiều thay đổi và áp lực từ mùa vụ Nam Mỹ vẫn còn khi dự báo thời tiết mưa tại Brazil vẫn được giữ nguyên.

Đà phục hồi của giá đậu tương đã giúp giá khô đậu và dầu đậu duy trì được mức tăng trong phiên hôm qua, bất chấp sự suy yếu của giá dầu cọ tại Malaysia. Cuộc đình công của các công nhân cảng tại Argentina cũng góp phần hỗ trợ cho giá của tổ hợp đậu tương, mặc dù tác động thực tế vẫn còn chưa rõ ràng.

Trong khi đó, giá ngô tháng 3 cũng đã tăng 1.2% lên mức …cents/giạ chủ yếu nhờ hỗ trợ của lực mua điều chỉnh vị thế. Thị trường hiện đang kỳ vọng sản lượng ngô của Nam Mỹ sẽ bị cắt giảm từ 1 đến 2 triệu tấn, dẫn tới lực mua của quỹ đầu cơ trước khi báo cáo được công bố.

Mặt khác, theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), sản lượng ethanol của Mỹ đã tăng thêm 17,000 thùng/ngày lên 991,000 thùng/ngày trong tuần vừa rồi, hỗ trợ nhu cầu ngô.

Giá lúa mỳ tăng 2% trong phiên hôm qua khi lực mua đã trở lại cả từ các quỹ đầu cơ lẫn giới thương mại. Một loạt các đơn hàng đấu thầu từ Jordan và Nhật Bản được công bố ngày hôm qua đã hỗ trợ giá lúa mỳ thế giới, trong đó có giá lúa mỳ CBOT.

Thị trường nông sản quốc tế: Giá cà phê, đường, cao su giảm, giá ca cao và bông tăng trong phiên cuối tuầnThị trường nông sản quốc tế: Giá cà phê, đường, cao su giảm, giá ca cao và bông tăng trong phiên cuối tuần
Thị trường nông sản thế giới: Nhóm sản phẩm đậu tương tăng mạnh trở lạiThị trường nông sản thế giới: Nhóm sản phẩm đậu tương tăng mạnh trở lại
Nông sản thế giới: Đậu tương giảm do thời tiết thuận lợi trong khi ngô và lúa mỳ tăng nhờ lực mua kỹ thuậtNông sản thế giới: Đậu tương giảm do thời tiết thuận lợi trong khi ngô và lúa mỳ tăng nhờ lực mua kỹ thuật

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv