Thị trường nông sản thế giới: Nhóm sản phẩm đậu tương tăng mạnh trở lại

10:38 | 04/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 03/12, giá các sản phẩm nhóm đậu tương và ngô đồng loạt tăng trở lại, trái chiều với mức giảm của lúa mỳ.
Thị trường nông sản thế giới: Nhóm sản phẩm đậu tương tăng mạnh trở lại

Giá đậu tương tháng 1 đóng cửa tăng 1.32% lên mức 1168.25 cents/giạ nhờ sự suy yếu của đồng Dollar khiến các thị trường chuyển dòng vốn sang các thị trường hàng hóa nhằm hạn chế rủi ro, kết hợp với lực mua kỹ thuật tại vùng 1150 đã khiến giá tăng mạnh khi mở cửa phiên tối. Tâm lý tích cực của giới đầu cơ đã xóa bỏ hoàn toàn ảnh hưởng tiêu cực từ mức doanh số đậu tương tuần vừa rồi thấp nhất niên vụ trong báo cáo Export Sales. Giá chỉ bị cản lại vào cuối phiên do lực bán tại vùng kháng cự mạnh 1170.

Xu hướng của giá đậu tương đã kéo theo mức tăng mạnh của cả khô đậu tương và dầu đậu tương. Cũng giống như với đậu tương, đà tăng của giá khô đậu tương bị cản lại ở mức kháng cự mạnh 390 và đóng cửa ở đúng mức này, tăng 1.14% so với phiên trước đó. Trong khi đó, giá dầu cọ trên sàn Bursa tăng mạnh sau khi Indonesia tiếp tục tăng thuế đánh vào dầu cọ lên mức 55 - 255 USD/tấn tùy thuộc vào giá. Với mức giá hiện tại là 870 USD/tấn, mức thuế này hiện đang áp ở mức 180 USD/tấn, một con số rất lớn đã đẩy giá dầu cọ nói riêng và toàn bộ nhóm dầu thực vật tăng mạnh. Đóng cửa ngày hôm qua, giá dầu đậu tương CBOT tăng 2.19% lên mức 37.73 cents/pound.

Tác động tích cực từ mức tăng của nhóm đậu tương, cùng với việc đồng Dollar giảm và các quốc gia tranh thủ mua hàng khi giá về vùng thấp đã giúp giá ngô phục hồi nhẹ trong phiên hôm qua. Giá ngô tăng 0.65% lên mức 426.50 cents/giạ, sau thông tin 2 tập đoàn MFG và KFA của Hàn Quốc mua thêm 132,000 tấn ngô thông qua đấu thầu quốc tế.

Trong khi đó, bán hàng lúa mỳ trong tuần vừa rồi chỉ ở mức dưới của khoảng dự đoán, giảm gần 1 nửa so với tuần trước đã tác động tiêu cực lên tâm lý của thị trường, khiến giá bị đẩy về sát mức hỗ trợ 580 sau khi báo cáo Export Sales phát hành. Tuy nhiên lực mua kỹ thuật tại vùng này đã giúp giá phục hồi trở lại vào cuối phiên và đóng cửa ở mức 584.50 cents/giạ. Lúa mỳ thường có xu hướng đi theo các yếu tố kỹ thuật mỗi khi thị trường thiếu thông tin cơ bản, do tỉ trọng của các quỹ chiếm phần trăm khá lớn.

Nông sản thế giới: Đậu tương giảm do thời tiết thuận lợi trong khi ngô và lúa mỳ tăng nhờ lực mua kỹ thuậtNông sản thế giới: Đậu tương giảm do thời tiết thuận lợi trong khi ngô và lúa mỳ tăng nhờ lực mua kỹ thuật
Giá các mặt hàng nông sản trên thế giới tiếp tục suy yếu trong phiên hôm quaGiá các mặt hàng nông sản trên thế giới tiếp tục suy yếu trong phiên hôm qua

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv