Sắc xanh duy trì trên bảng giá mặt hàng kim loại trong phiên 27/9

10:56 | 28/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc xanh vẫn duy trì trên bảng giá của các mặt hàng kim loại. Ở thị trường kim loại quý, giá bạc tăng 1.2% lên 22.7 USD/ounce, giá bạch kim nhích nhẹ 0.17% lên 981.6 USD/ounce.
Thị trường kim loại có thể ít biến động trong phiên giao dịch đầu tuầnThị trường kim loại có thể ít biến động trong phiên giao dịch đầu tuần
Sắc đỏ trở lại mặt hàng kim loại trong phiên 23/9Sắc đỏ trở lại mặt hàng kim loại trong phiên 23/9
Các mặt hàng kim loại quý sẽ điều chỉnh trong ngắn hạnCác mặt hàng kim loại quý sẽ điều chỉnh trong ngắn hạn
Sắc xanh duy trì trên bảng giá mặt hàng kim loại trong phiên 27/9
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mặc dù vậy, nhưng mức tăng hôm qua chưa đủ để đưa giá bạc bứt ra khỏi khu vực đi ngang từ 22-23 USD/ounce. Còn đối với giá bạch kim, giá vẫn đang trong một nhịp điều chỉnh sau khi tăng 100 USD chỉ trong vòng 2 phiên vào tuần trước. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên 1.486% và các chỉ số chứng khoán chủ chốt như S&P500 và Nasdaq suy yếu cho thấy các nhà đầu tư đang có xu hướng giữ tiền mặt nhiều hơn.

Vai trò của đồng USD được đề cao đã tác động tiêu cực đến giá của bạc và bạch kim. Tuy nhiên, giá của hai mặt hàng kim loại quý được hỗ trợ một phần do sự hồi phục thiếu ổn định của nền kinh tế Mỹ khi mà số đơn đặt hàng hóa lâu bền lõi giảm 0.2% trong tháng 8.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng giằng co mạnh trong phiên rồi đóng cửa với mức tăng không đáng kể chưa đến 0.1% ở mức 4.29 USD/pound. Các nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra thận trọng trước các tin tức ở phía Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh Cục Dự trữ Thực phẩm và Chiến lược Quốc gia cho biết Trung Quốc sẽ bán đấu giá thêm 150.000 tấn kim loại công nghiệp từ kho dự trữ nhà nước vào ngày 9/10, để tiếp tục kiểm soát giá nguyên vật liệu đầu vào. Giá đồng vì thế có thể gặp áp lực trong ngắn hạn.

Đà tăng mạnh mẽ của quặng sắt vẫn tiếp tục được nối dài khi phe mua đưa giá đóng cửa tăng hơn 7% lên 119 USD/tấn. Bất chấp các tin tức xấu xoay quanh khủng hoảng nợ Evergrande, và các biện pháp hạn chế sản lượng của Bắc Kinh, các nhà đầu tư vẫn tích cực mua vào nhằm bắt đáy, bởi giá quặng sắt dù phục hồi nhưng vẫn đang thấp hơn 50% so với mức đỉnh hồi tháng 5 năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)