Sắc đỏ trở lại mặt hàng kim loại trong phiên 23/9

11:04 | 24/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc đỏ quay trở lại trên bảng giá của các mặt hàng kim loại. Giá bạc giảm 1% còn 22.68 USD/ounce, giá bạch kim mất mốc 1000 USD khi giá giảm 0.41% còn 997 USD/ounce.
Các mặt hàng kim loại quý sẽ điều chỉnh trong ngắn hạnCác mặt hàng kim loại quý sẽ điều chỉnh trong ngắn hạn
Nhu cầu tiêu thụ cho ngành sản xuất ô tô suy yếu sẽ khiến giá kim loại quý tiếp tục giảmNhu cầu tiêu thụ cho ngành sản xuất ô tô suy yếu sẽ khiến giá kim loại quý tiếp tục giảm
Mặt hàng kim loại ngập sắc đỏ, giá bạc hồi phục nhẹ trong phiên 14/9Mặt hàng kim loại ngập sắc đỏ, giá bạc hồi phục nhẹ trong phiên 14/9
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đồng USD suy yếu cũng không thể hỗ trợ đà tăng của thị trường kim loại quý khi dòng tiền lại được ưu tiên đổ về thị trường chứng khoán Mỹ khi cả ba chỉ số thước đo là S&P500, Nasdaq, và Dow Jones đồng loạt tăng điểm trong phiên hôm qua.

Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tăng vọt lên mức 1.4%, đồng thời chỉ số đo lường nỗi sợ của các nhà đầu tư trên thị trường là VIX giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một tuần cũng cho thấy các nhà đầu tư không muốn đầu tư vào những thị trường trú ẩn an toàn. Đà tăng của bạc và bạch kim vì thế mà không được duy trì.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng giằng co rất mạnh rồi đóng cửa với mức giảm 0.5% còn 4.23 USD/pound. Trong bối cảnh các tin tức tiêu cực về triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc vẫn áp đảo trên thị trường, các nhà đầu tư tỏ ra rất thận trọng để chờ đợi xu hướng tăng được hồi phục đối với giá đồng. Bên cạnh đó, các nhà chức trách của Trung Quốc cũng đang chuẩn bị cho sự sụp đổ của tập đoàn Evergrande cũng là một tin tức rất tiêu cực gây sức ép trực tiếp lên giá đồng.

Trái lại với diễn biến của ba kim loại màu, quặng sắt là mặt hàng duy nhất vẫn duy trì được sắc xanh khi giá đóng cửa tăng 1.8% lên gần 110 USD/tấn. Dù đà tăng vượt trội so với nhóm kim loại và nhiều loại hàng hóa, nhưng mức tăng của giá quặng sắt trong hai phiên gần đây chỉ là sự phục hồi kỹ thuật nhờ tâm lý bắt đáy khi giá chạm mức thấp nhất trong vòng 1 năm. Do đó, khó có thể khẳng định giá quặng sắt sẽ phục hồi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)