Sắc đỏ tràn ngập nhóm mặt hàng kim loại trong phiên 28/9

11:02 | 29/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc đỏ quay trở lại thị trường kim loại khi lực bán dồn dập khiến cho cả 4 mặt hàng đồng loạt suy yếu.
Thị trường kim loại ảm đạm đi ngang chờ tin tứcThị trường kim loại ảm đạm đi ngang chờ tin tức
Sắc xanh duy trì trên bảng giá mặt hàng kim loại trong phiên 27/9Sắc xanh duy trì trên bảng giá mặt hàng kim loại trong phiên 27/9
Thị trường kim loại có thể ít biến động trong phiên giao dịch đầu tuầnThị trường kim loại có thể ít biến động trong phiên giao dịch đầu tuần
Sắc đỏ tràn ngập nhóm mặt hàng kim loại trong phiên 28/9
Sắc đỏ tràn ngập nhóm mặt hàng kim loại trong phiên 28/9

Giá bạc giảm 1% còn 22.5 USD/ounce, giá bạch kim giảm hơn 2% còn 960 USD/ounce. Bất chấp việc dòng tiền dịch chuyển khỏi các thị trường đầu tư mạo hiểm, như thị trường chứng khoán và thị trường tiền điện tử, giá của các mặt hàng kim loại quý vẫn lao dốc bởi các nhà đầu tư đang ưu tiên nắm giữ tiền mặt để tránh rủi ro từ biến động của thị trường. Chỉ số Dollar Index tăng lên 93.77 điểm, mức cao nhất trong vòng 10 tháng.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tăng mạnh lên 1.54%, phản ánh tâm lý lo ngại trước các chính sách thắt chặt tiền tệ của FED. Giá của bạc và bạch kim sẽ khó được hưởng lợi từ mức lạm phát leo thang khi nền kinh tế mở cửa trở lại, mà thay vào đó sẽ gặp sức ép nặng nề do đồng bạc xanh có thể tiếp tục tăng mạnh trong thời gian sắp tới, nhất là sau khi FED tiến hành giảm mua trái phiếu vào tháng 11 và tăng lãi suất trong năm sau.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng tiếp tục giảm 1% còn 4.24 USD/pound. Trong bối cảnh thị trường tài chính còn nhiều biến động, và nhu cầu tiêu thụ ở Trung Quốc vẫn chưa được phục hồi, giá đồng gần như chưa có cơ hội tăng mạnh. Giá quặng sắt quay đầu giảm mạnh hơn 5% về 112.8 USD/tấn.

Ngoài những chính sách kiểm soát sản lượng của Bắc Kinh, khủng hoảng nợ của tập đoàn bất động sản Evergrande có thể khiến các nhà chức trách Trung Quốc tiến hành “trấn áp” các hoạt động xây dựng, và làm giảm nhu cầu tiêu thụ với thép. Giá của quặng sắt, vốn là một nguyên liệu đầu vào quan trọng, cũng sẽ không có nhiều cơ hội tăng giá.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)