Sắc đỏ ngập tràn nhóm hàng kim loại trong phiên giao dịch ngày hôm qua

09:53 | 28/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/01, bảng giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam được phủ kín bởi sắc đỏ, với những mức biến động mạnh.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá bạc kì hạn tháng 03 giảm 0.58% xuống mức 25.389 USD/ounce, trong khi giá bạch kim kì hạn tháng 04 giảm rất mạnh 2.56% xuống chỉ còn 1,079 USD/ounce, cùng chiều với giá vàng thế giới. Đồng Dollar hồi phục mạnh trong ngày hôm qua đã khiến giá bộ đôi kim loại quý chịu áp lực.

Tuy nhiên, những kết luận được đưa ra sau cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ kết thúc ngày 28/01 lại không cho thấy những tác động đáng kể đối với giá bạc và bạch kim trong ngày hôm qua. Theo đó, cuộc họp của Ủy ban thị trường mở (FOMC) hôm qua đã duy trì lãi suất cho vay ở mức 0 – 0.25%, đúng như những dự đoán trước đó của thị trường. Ngoài ra, yếu tố quan trọng góp phần gây áp lực lên giá kim loại quý trong ngày hôm qua là số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu cho thấy sự suy yếu mạnh, khiến nhu cầu trú ẩn của bạc và bạch kim giảm rõ rệt.

Giá đồng kì hạn tháng 03 giảm 1.71% xuống mức 3.5575 USD/pound, khi giới quan sát dần mất niềm tin vào gói kích thích kinh tế Mỹ do sự trì hoãn kéo dài. Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn đang cố gắng hết sức để gói cứu trợ này được thông qua, tuy nhiên Đảng Cộng hòa lại cho rằng quy mô gói kích thích này là quá lớn và không thực sự cần thiết.

Giá quặng sắt tăng nhẹ 0.57%, lên 163.02 USD/tấn, qua đó nối dài chuỗi giảm ở phiên giao dịch thứ tư liên tiếp. Tồn kho quặng sắt liên tục được báo cáo tăng mạnh trong thời gian vừa qua, trong khi nhu cầu thép lại giảm sâu trước thềm kì nghỉ lễ Tết nguyên đán là nguyên nhân chính khiến giá quặng sắt suy yếu trong phiên giao dịch 27/01.

Giá dầu sẽ tăng 20% trong năm nayGiá dầu sẽ tăng 20% trong năm nay
Các sản phẩm nhóm kim loại biến động trái chiều trong phiên hôm quaCác sản phẩm nhóm kim loại biến động trái chiều trong phiên hôm qua
Giá mặt hàng kim loại diễn biến trái chiều trong phiên tuần quaGiá mặt hàng kim loại diễn biến trái chiều trong phiên tuần qua

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)