Các sản phẩm nhóm kim loại biến động trái chiều trong phiên hôm qua

10:35 | 27/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 26/01, giá các mặt hàng kim loại biến động trái chiều.
Các sản phẩm nhóm kim loại biến động trái chiều trong phiên hôm qua
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhóm kim loại quý giữ sắc xanh với giá bạc tăng nhẹ 0.22% lên mức 25.538 USD/ounce trong khi giá bạch kim tăng 0.24% lên mức 1107.4 USD/ounce. Đồng USD suy yếu đã giúp giá kim loại quý tăng trong phiên hôm qua. Tuy nhiên, những quan ngại về tương lai của các gói kích thích kinh tế của chính phủ Mỹ khi các nhà lập pháp giữa hai đảng vẫn chưa đạt được đồng thuận về vấn đề này.

Kế hoạch kích thích kinh tế 1.9 nghìn tỷ của Tổng thống Biden đang vấp phải những phải đối của các nghị sĩ đảng Cộng hòa về cái giá phải trả cho gói kích thích này và những nỗ lực để vận động cho một gói kích thích nhỏ hơn.

Thêm vào đó, các nhà đầu tư kim loại quý cũng chờ đợi những thông tin chính thức từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sau cuộc họp kéo dài hai ngày của cơ quan này.

Mặt khác, giá hai mặt hàng kim loại cơ sở lại giảm. Giá quặng sắt giảm mạnh 2.3% sau những thông tin tồn kho thép của Trung Quốc tăng mạnh trong tuần 21/01 với mức tăng tới 6% chỉ sau 1 tuần. Trong khi đó, sản lượng thép của Trung Quốc trong tháng 12 lại tăng mạnh, nhưng hoạt động sản xuất của các nhà máy thép trong tháng 01 lại giảm mạnh, gây sức ép lớn lên giá quặng sắt nội địa Trung Quốc và qua đó tới giá quặng sắt thế giới.

Ngoài ra, diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại Trung Quốc cũng góp phần làm giá quặng sắt và đồng suy yếu do những lo ngại về sụt giảm nhu cầu công nghiệp. Giá đồng giảm 0.3% xuống còn 3.6195 USD/pound.

Giá mặt hàng kim loại diễn biến trái chiều trong phiên tuần quaGiá mặt hàng kim loại diễn biến trái chiều trong phiên tuần qua
Các sản phẩm trong nhóm kim loại đồng loạt tăng giá hôm quaCác sản phẩm trong nhóm kim loại đồng loạt tăng giá hôm qua
Hầu hết các sản phẩm trong nhóm kim loại tăng giá mạnhHầu hết các sản phẩm trong nhóm kim loại tăng giá mạnh

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)