Sắc đỏ bao trùm mặt hàng kim loại trong phiên 8/9

12:57 | 09/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc đỏ vẫn áp đảo trên bảng giá của các mặt hàng kim loại. Giá bạc giảm 1.3% còn 24.05 USD/ounce, giá bạch kim cũng đóng cửa với mức giảm gần 2% còn 976 USD/ounce.
Giá kim loại quý giảm mạnh trong phiên 7/9Giá kim loại quý giảm mạnh trong phiên 7/9
Hai mặt hàng kim loại quý đồng loạt giảm trong phiên 6/9Hai mặt hàng kim loại quý đồng loạt giảm trong phiên 6/9
Giá hai mặt hàng kim loại quý có thể tăng, giá đồng đi ngang với biên độ rộngGiá hai mặt hàng kim loại quý có thể tăng, giá đồng đi ngang với biên độ rộng
Sắc đỏ bao trùm mặt hàng kim loại trong phiên 8/9
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Số liệu cơ hội việc làm của JOLTs tăng mạnh hơn so với dự báo lên gần 11 triệu việc làm khiến cho đồng USD được hỗ trợ và tăng trở lại. Chỉ số Dollar Index tăng lên 92.7 điểm, mức cao nhất trong vòng 1 tuần. Giá cả hai mặt hàng kim loại quý đều giảm trước sức ép của đồng bạc xanh. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng liên tiếp tăng trong 1 tuần gần đây trước những lo ngại về biến thể Delta cũng khiến cho thị trường kim loại quý chịu áp lực chia sẻ dòng vốn.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng tiếp tục giảm 1.13% còn 4.23 USD/pound. Trước sức ép từ đồng USD và tâm lý tiêu cực sau khi các số liệu công nghiệp ở Mỹ, châu Âu và Trung Quốc đều suy yếu trong tháng 8, giá đồng vẫn chưa thể lấy lại đà tăng. Xuất khẩu đồng trong tháng 8 của Chile vẫn tăng 40.5% về giá trị so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, giá đồng có thể sẽ tiếp tục giảm.

Giá quặng sắt quay đầu giảm mạnh 3% còn 134.7 USD/tấn. Mức tăng của phiên thứ 3 số liệu nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc trong tháng 8 dường như chỉ là một mức tăng điều chỉnh. Giá quặng sắt được dự đoán sẽ khó có thể phục hồi lại mức đỉnh như hồi tháng 5 do các chính sách kiểm soát đầu ra của Bắc Kinh và nhu cầu tiêu thụ giảm mạnh do sự lây lan của biến thể Delta. Quặng sắt là kim loại duy nhất đóng cửa với sắc xanh bằng mức tăng 3.4% lên 138.75 USD/tấn.

Không ảm đạm như thị trường đồng, giá quặng sắt bật tăng trở lại nhờ tin tức nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc trong tháng 8 tăng 10.1% so với tháng 7, bất chấp việc Chính phủ thực hiện các biện pháp hạn chế sản lượng thép. Hợp đồng quặng sắt trên sàn Đại Liên cũng tăng 1.1% lên 118 USD/tấn. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định xu thế tăng của giá quặng sắt đã được hồi phục.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)