Giá kim loại quý giảm mạnh trong phiên 7/9

11:25 | 08/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá bạc giảm 1.7% còn 24.37 USD/ounce, giá bạch kim giảm mạnh 2.5% còn 995.9 USD/ounce
Hai mặt hàng kim loại quý đồng loạt giảm trong phiên 6/9Hai mặt hàng kim loại quý đồng loạt giảm trong phiên 6/9
Giá hai mặt hàng kim loại quý có thể tăng, giá đồng đi ngang với biên độ rộngGiá hai mặt hàng kim loại quý có thể tăng, giá đồng đi ngang với biên độ rộng
Các nhà đầu tư kim loại quý “nín thở” chờ số liệu bảng lương phi nông nghiệpCác nhà đầu tư kim loại quý “nín thở” chờ số liệu bảng lương phi nông nghiệp
Giá kim loại quý giảm mạnh trong phiên 7/9
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đồng USD bật tăng trở lại trong ngày mà các thị trường đầu tư rủi ro đều suy yếu. Cả hai chỉ số Dow Jones và S&P500 của thị trường chứng khoán Mỹ đều giảm điểm. Thị trường tiền điện tử cũng trải qua một phiên bán tháo khi đồng Bitcoin bất ngờ giảm mạnh 6000 USD còn 46,800 USD. Vì thế, các nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ tiền mặt. Chỉ số Dollar Index tăng 0.5% lên 92.5 điểm, tuy nhiên sự gia tăng này lại trực tiếp ảnh hưởng tiêu cực lên giá của các mặt hàng kim loại quý.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng giảm 1.2% còn 4.28 USD/pound trước các thông tin tiêu cực từ phía Trung Quốc. Nhập khẩu đồng trong tháng 8 của nước này giảm 41% so với cùng kỳ năm trước, mức thấp nhất kể từ tháng 6/2019. Các nhà tiêu thụ đồng ở Trung Quốc vẫn chưa sẵn sàng mua đồng ở mức giá hiện tại, họ chờ đợi giá đồng tiếp tục giảm. Bên cạnh đó, tăng trưởng kinh tế chậm lại ở Trung Quốc cũng là yếu tố làm giảm nhu cầu tiêu thụ đồng và gây ảnh hưởng tiêu cực lên giá.

Quặng sắt là kim loại duy nhất đóng cửa với sắc xanh bằng mức tăng 3.4% lên 138.75 USD/tấn. Không ảm đạm như thị trường đồng, giá quặng sắt bật tăng trở lại nhờ tin tức nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc trong tháng 8 tăng 10.1% so với tháng 7, bất chấp việc Chính phủ thực hiện các biện pháp hạn chế sản lượng thép. Hợp đồng quặng sắt trên sàn Đại Liên cũng tăng 1.1% lên 118 USD/tấn. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định xu thế tăng của giá quặng sắt đã được hồi phục.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)