Hai mặt hàng kim loại quý đồng loạt giảm trong phiên 6/9

11:38 | 07/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hai mặt hàng kim loại quý là bạc và bạch kim đồng loạt giảm 0.25% về 24.7 USD/ounce và 1019 USD/ounce.
Giá hai mặt hàng kim loại quý có thể tăng, giá đồng đi ngang với biên độ rộngGiá hai mặt hàng kim loại quý có thể tăng, giá đồng đi ngang với biên độ rộng
Các nhà đầu tư kim loại quý “nín thở” chờ số liệu bảng lương phi nông nghiệpCác nhà đầu tư kim loại quý “nín thở” chờ số liệu bảng lương phi nông nghiệp
Chỉ có đồng duy trì sắc xanh trong nhóm kim loạiChỉ có đồng duy trì sắc xanh trong nhóm kim loại
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các thị trường trú ẩn an toàn hiện đều gặp phải sức ép lớn đến từ sự gia tăng của thị trường tiền điện tử. Trong bối cảnh bạc và bạch kim vẫn luôn giao dịch ảm đạm trước các tín hiệu thắt chặt chính sách tiền tệ của FED, dòng tiền đổ về thị trường kim loại quý vốn đã giảm, nay còn tiếp tục bị chia sẻ với rất nhiều đồng tiền điện tử. Bên cạnh đó, hôm qua là ngày nghỉ lễ lao động của người Mỹ, nên sức mua trên thị trường cũng có phần ít hơn ngày thường.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng vẫn tiếp tục giằng co xung quanh mức 4.33 USD/pound. Nhu cầu tiêu thụ đồng vẫn chưa được phục hồi trong bối cảnh Trung Quốc vẫn đang phải “chiến đấu” với đại dịch. Bên cạnh đó, tình hình biểu tình ở Chile đã dịu xuống khi công nhân ở các mỏ Caserones hay Andina đều đã đạt được thỏa thuận về tiền lương. Sự cân bằng trong các tin tức cơ bản về cung cầu khiến cho giá đồng giằng co trong hai phiên gần nhất, xu hướng này có thể tiếp tục duy trì trong các ngày tới.

Giá quặng sắt tiếp tục giảm mạnh 7.5% còn 134.2 USD/tấn trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc liên tiếp thắt chặt các chính sách kiểm soát sản lượng thép trong nửa cuối năm nay. Nhu cầu tiêu thụ quặng sắt theo đó cũng giảm mạnh, khiến cho giá liên lục lao dốc trong hai tháng trở lại đây.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto