Chỉ có đồng duy trì sắc xanh trong nhóm kim loại

11:09 | 03/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lực bán vẫn áp đảo trên thị trường kim loại. Giá bạc giảm 1.25% còn 23.92 USD/ounce, giá bạch kim tiếp tục suy yếu 0.5% còn 994 USD/ounce.
Giá hai mặt hàng kim loại quý có thể tăng, giá đồng tiếp tục suy yếuGiá hai mặt hàng kim loại quý có thể tăng, giá đồng tiếp tục suy yếu
Kim loại quý đi ngang, giá đồng có thể suy yếuKim loại quý đi ngang, giá đồng có thể suy yếu
Đồng USD có thể tiếp tục suy yếu và hỗ trợ cho giá các mặt hàng kim loạiĐồng USD có thể tiếp tục suy yếu và hỗ trợ cho giá các mặt hàng kim loại
h hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hiếm khi giá hai mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu cùng với giá trị của đồng USD. Chỉ số Dollar Index giảm về 92.23 điểm, bất chấp số đơn xin đề nghị trợ cấp thất nghiệp tuần này giảm về mức thấp nhất kể từ thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát. Đồng bạc xanh vẫn chưa tìm lại được đà tăng, bởi mức 340,000 đơn của tuần này vẫn cao hơn đáng kể so với mức trước đại dịch. Tuy nhiên, số liệu việc làm tích cực có thể khiến FED thông báo giảm mua trái phiếu sớm và gây áp lực lên giá của các mặt hàng kim loại quý.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng hồi phục nhẹ lên 4.3 USD/pound nhờ vào sự suy yếu của đồng USD. Tuy nhiên, việc công ty khai thác Codelco đã đạt được thỏa thuận với công đoàn để chấm dứt cuộc đình công kéo dài hơn 2 tuần có thể khiến cho giá đồng gặp sức ép khi nỗi lo nguồn cung được giải tỏa. Trái lai, giá quặng sắt tiếp tục suy yếu còn 140.5 USD/tấn.

Có thể thấy, việc sản lượng thép bị thắt chặt trong nửa cuối năm và triển vọng kém khả quan của nền kinh tế Trung Quốc đã khiến cho giới đầu tư quặng sắt mất động lực mua vào. Bên cạnh đó, mùa xây dựng của Trung Quốc vẫn chưa đến gần, và nếu chính phủ nước này không sớm kiểm soát dịch bệnh, giá của cả hai mặt hàng kim loại quý có thể tiếp tục suy yếu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)