Giá hai mặt hàng kim loại quý có thể tăng, giá đồng tiếp tục suy yếu

22:01 | 01/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường kim loại kết thúc tháng 8 với sự phân hóa rõ ràng giứa các mặt hàng. Giá bạc giằng co trong suốt cả phiên và kết thúc không thay đổi so với phiên trước đó, ở mức 24 USD/ounce, trái lại, giá bạch kim tăng nhẹ 1.2% lên 1014.1 USD/ounce.
Kim loại quý đi ngang, giá đồng có thể suy yếuKim loại quý đi ngang, giá đồng có thể suy yếu
Tác động từ cơn bão Ida tiếp tục hỗ trợ giá đậu tươngTác động từ cơn bão Ida tiếp tục hỗ trợ giá đậu tương
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng trong tháng 8 đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm nay. Khảo sát của Conference Board của Mỹ cũng cho biết sự lây lan của biến thể Delta và áp lực tăng giá của khí tự nhiên và lương thực cũng khiến cho người dân Mỹ thắt chặt chi tiêu. Điều này có thể gây áp lực lên triển vọng hồi phục của nền kinh tế trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, khảo sát cũng cho thấy nhiều người dân Mỹ cảm thấy khó kiếm việc làm hơn.

Trong hôm nay, các nhà đầu tư đều chờ đợi báo cáo việc làm phi nông nghiệp của ADP, dự báo cho thấy, sẽ có khoảng hơn 600 nghìn việc làm mới trong tháng 8, tuy nhiên, do ảnh hưởng của biến thể Delta trong thời gian gần đây, số liệu được công bố hôm nay có thể thấp hơn so với dự báo. Đồng USD có thể giảm mạnh và hỗ trợ cho giá của các mặt hàng kim loại.

Về mặt kỹ thuật, giá bạc đang giảm nhẹ, tuy nhiên giá vẫn được hỗ trợ bên trên đường trendline. Các nhà đầu tư nên tạm đứng ngoài trong phiên hôm nay để chờ đợi thị trường xác lập xu hướng sau khi có tin tức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)