Rosneft lên tiếng về vụ Ukraine tịch thu tài sản của họ

14:05 | 30/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm Chủ nhật 29/5, Tập đoàn dầu mỏ lớn Rosneft của Nga cho biết họ không có tài sản trên lãnh thổ Ukraine.
Giá dầu tăng bất chấp đồng USD tăng giá trị mạnhGiá dầu tăng bất chấp đồng USD tăng giá trị mạnh
Trung Quốc và Algeria ký hợp đồng thăm dò dầu trị giá 490 triệu đô la MỹTrung Quốc và Algeria ký hợp đồng thăm dò dầu trị giá 490 triệu đô la Mỹ
Mỹ tăng mạnh lượng dầu thô nhập khẩu từ IraqMỹ tăng mạnh lượng dầu thô nhập khẩu từ Iraq
Ukraine tịch thu tài sản của ông lớn dầu mỏ NgaUkraine tịch thu tài sản của ông lớn dầu mỏ Nga
Rosneft lên tiếng về vụ Ukraine tịch thu tài sản của họ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Công ty đã rất ngạc nhiên khi biết về vụ tịch thu các tài sản được cho là thuộc sở hữu của Rosneft ở Ukraine. Chúng tôi xin thông báo rằng hiện không có tài sản nào thuộc sở hữu của công ty ở Ukraine", công ty cho biết trong một tuyên bố báo chí.

Hôm thứ Bảy 29/5, Cơ quan An ninh Ukraine cho biết họ đã bắt đầu thủ tục thu giữ tài sản của Rosneft tại nước này.

"Rosneft từng có một mạng lưới các trạm xăng nhưng cách đây một thời gian, công ty này đã bán nó cho một nhà điều hành châu Âu mà tham gia phân phối các sản phẩm dầu trên thị trường Ukraine. Cho đến gần đây, công ty mới tiến hành cung cấp năng lượng cho nhà khai thác này. Rõ ràng, nếu tài sản bị tịch thu từ người chủ hiện tại, sẽ không có nguồn cung các sản phẩm dầu từ Rosneft”, công ty cho biết.

Hôm thứ Bảy 29/5, Cơ quan An ninh Ukraine cho biết họ đã chặn các hoạt động của một công ty năng lượng con của tập đoàn Rosneft. Tài sản của công ty này trị giá 20 triệu hryvnias (khoảng 677.000 đô la Mỹ) đã bị tịch thu và giấy phép cung cấp điện của họ đã bị đình chỉ.

Ngày 13/5, Chính phủ Ukraine đã thông qua văn bản chuyển giao 172 trạm xăng của Glusco - công ty bị cáo buộc nhập khẩu các sản phẩm dầu từ Nga, dưới sự quản lý của Naftogaz của Ukraine. Cùng ngày, văn phòng tổng công tố Ukraine đã bắt giữ 234 cơ sở của Glusco, bao gồm 145 trạm xăng, 8 kho dầu, 38 kho, 9 khu đất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh