Romania sẽ cung cấp khí đốt tự nhiên cho Ukraine và Cộng hòa Moldova

14:00 | 23/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đài phát thanh Moldova đưa tin, Romania là quốc gia quan trọng đối với sự thành công trong kế hoạch của Liên minh châu Âu nhằm chấm dứt sự phụ thuộc của lục địa này vào nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Liên bang Nga.
Iran hồi sinh dự án đường ống dẫn khí đốt tới OmanIran hồi sinh dự án đường ống dẫn khí đốt tới Oman
Một số nước EU sẵn sàng mở tài khoản bằng đồng rúp để thanh toán khí đốt cho NgaMột số nước EU sẵn sàng mở tài khoản bằng đồng rúp để thanh toán khí đốt cho Nga
Gazprom ngừng cung cấp khí đốt cho Gasum của Phần LanGazprom ngừng cung cấp khí đốt cho Gasum của Phần Lan
Naftogaz kiện Gazprom vì không thanh toán tiền trung chuyển khí đốtNaftogaz kiện Gazprom vì không thanh toán tiền trung chuyển khí đốt
Romania sẽ cung cấp khí đốt tự nhiên cho Ukraine và Cộng hòa Moldova
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đồng thời, theo kế hoạch REPowerEU của Ủy ban châu Âu, Romania cũng sẽ cung cấp khí đốt tự nhiên cho Ukraine và Cộng hòa Moldova, làm quốc gia trung chuyển cho các dòng khí đốt từ các nguồn khác.

Ủy ban châu Âu cũng có ý định cho phép hai quốc gia này, cũng như các nước Tây Balkan và Đối tác phía Đông, tiếp cận với sàn giao dịch mua khí đốt chung của EU.

Ủy ban kêu gọi các nước thành viên cập nhật các kế hoạch dự phòng, tăng công suất vận chuyển theo dòng chảy ngược từ tây sang đông cho đến mùa đông năm sau, và ký kết các thỏa thuận đoàn kết giữa các nước láng giềng.

Theo profit.ro, từ đầu năm nay các nhà chức trách Romania đang thảo luận với các quốc gia láng giềng Hungary và Bulgaria - mà có hệ thống truyền dẫn khí đốt tự nhiên được kết nối với hệ thống truyền dẫn khí đốt tự nhiên của quốc gia Romania - về việc ký kết các thỏa thuận liên chính phủ nhằm thực hiện các biện pháp đoàn kết trong trường hợp khủng hoảng khí đốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh