Iran hồi sinh dự án đường ống dẫn khí đốt tới Oman

14:00 | 22/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA đưa tin hôm 21/5, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran đã đồng ý hồi sinh một dự án bị đình trệ từ lâu nhằm đặt một đường ống dẫn khí đốt dưới biển để vận chuyển khí đốt đến Oman.
Trung Quốc chuẩn bị nhận gần hai triệu thùng dầu của Iran bất chấp lệnh trừng phạtTrung Quốc chuẩn bị nhận gần hai triệu thùng dầu của Iran bất chấp lệnh trừng phạt
Iran có thể tăng gấp đôi xuất khẩu dầu nếu thị trường cầnIran có thể tăng gấp đôi xuất khẩu dầu nếu thị trường cần
Iran hồi sinh dự án đường ống dẫn khí đốt tới Oman
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Iran là một trong những quốc gia có trữ lượng khí đốt lớn nhất thế giới, được Oman để mắt tới khi hy vọng sẽ cung cấp năng lượng cho các ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng và các nhà máy xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG).

IRNA cho biết thỏa thuận khôi phục dự án đã đạt được trong chuyến công du đến Oman của Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Javad Owji trước chuyến thăm chính thức quốc gia Ả Rập vùng Vịnh của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

Năm 2013, hai nước đã ký một thỏa thuận trị giá 60 tỷ USD trong vòng 25 năm để Iran cung cấp khí đốt cho Oman thông qua một đường ống dẫn dưới biển. Vào năm 2016, hai nước đã gia hạn nỗ lực thực hiện dự án và Iran cho biết vào năm 2017 rằng họ đã đồng ý với Oman để thay đổi lộ trình của đường ống dự kiến ​​tránh vùng biển do Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất kiểm soát.

Dự án sau đó đã bị trì hoãn do bất đồng giá cả và áp lực của Hoa Kỳ đối với Oman để tìm các nhà cung cấp khác trước khi Hoa Kỳ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa các cường quốc thế giới và Iran, đồng thời áp dụng lại các lệnh trừng phạt vào năm 2018.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto