Gazprom ngừng cung cấp khí đốt cho Gasum của Phần Lan

14:00 | 21/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom Export sẽ tạm ngừng cung cấp khí đốt cho công ty Phần Lan Gasum từ ngày 21/5 do không thanh toán cho lượng khí đốt đã giao vào tháng 4, Gazprom Export cho biết trong một tuyên bố.
Khách hàng của Gazprom mở tài khoản thanh toán hợp đồng khí đốt tại GazprombankKhách hàng của Gazprom mở tài khoản thanh toán hợp đồng khí đốt tại Gazprombank
Giá điện và khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ tăng vọtGiá điện và khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ tăng vọt
Châu Âu phản đối khí đốt của Mỹ với lo ngại về khí hậu gia tăngChâu Âu phản đối khí đốt của Mỹ với lo ngại về khí hậu gia tăng
Gazprom ngừng cung cấp khí đốt cho Gasum của Phần Lan
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tính đến cuối ngày hoạt động 20/5 (thời hạn thanh toán theo quy định của hợp đồng), Gazprom Export không nhận được khoản thanh toán từ Gasum cho nguồn cung cấp khí trong tháng 4. Về việc này, Gazprom Export đã thông báo cho Gasum về việc bắt đầu ngừng cung cấp khí từ ngày 21/5/2022, cho đến khi họ thanh toán khí đốt theo thủ tục được thiết lập bởi sắc lệnh [của Tổng thống Liên bang Nga], " theo tuyên bố.

Công ty Phần Lan cũng tuyên bố họ không có ý định thực hiện thanh toán bằng đồng rúp.

Trước thực tế đó, Gasum đã bắt đầu tố tụng lên Tòa trọng tài liên quan đến hợp đồng cung cấp khí đốt, Gazprom Export tuyên bố họ sẽ bảo vệ lợi ích của mình trong quá trình tố tụng tại Tòa trọng tài bằng các biện pháp sẵn có.

Vào ngày 18/5, công ty Phần Lan cho biết họ dự kiến ​​sẽ cắt nguồn cung khí đốt tự nhiên từ Nga vào tối ngày 20/5 hoặc sáng sớm ngày 21/5. Vào ngày 17/5, Gasum thông báo họ sẽ không tuân thủ yêu cầu của Gazprom về việc thanh toán cho khí được cung cấp tính bằng rúp.

Theo Cơ quan Hải quan Liên bang Nga, năm 2021, lượng khí đốt Nga cung cấp cho Phần Lan lên tới khoảng 1,8 tỷ mét khối.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto