Repsol bán tài sản dầu mỏ ở Canada

06:20 | 08/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Repsol SA đã đồng ý bán khoảng 95.000 mẫu Anh (38.000 ha) đất sản xuất dầu khí ở Alberta cho Canada Pension Plan Investments do Teine Energy hậu thuẫn, ba nguồn tin quen thuộc với kế hoạch nói với Reuters vào ngày 6/9.
Myanmar bắt đầu mua các sản phẩm dầu của Nga bằng đồng rúpMyanmar bắt đầu mua các sản phẩm dầu của Nga bằng đồng rúp
OPEC+ sẽ không hy sinh lợi ích của mình vì các mục tiêu địa chính trị của Mỹ và EUOPEC+ sẽ không hy sinh lợi ích của mình vì các mục tiêu địa chính trị của Mỹ và EU
Repsol bán tài sản dầu mỏ ở Canada
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một trong những nguồn tin cho biết, tập đoàn dầu mỏ lớn của Tây Ban Nha sẽ thu về 400 triệu đô la Canada (304,65 triệu USD) từ thương vụ này.

Repsol và Teine đã nộp đơn xin các phê duyệt theo quy định cho thỏa thuận và dự kiến ​​sẽ nhận được những phê duyệt đó vào cuối tháng 9, các nguồn tin cho biết.

Những nguồn tin này cảnh báo không có gì chắc chắn rằng các cơ quan quản lý của Alberta sẽ cho phép giao dịch được đề xuất và thỏa thuận vẫn có thể đổ vỡ.

Repsol sẽ bán này bao gồm các tài sản sản xuất dầu và khí đốt nặng và cơ sở hạ tầng trung nguồn hỗ trợ những tài sản này, như mạng lưới đường ống dài khoảng 1.800 km (1.120 dặm), các nguồn tin cho biết thêm.

Reuters đưa tin vào tháng 2 Repsol đang xem xét bán một số tài sản của mình ở Canada, nhằm kiếm được doanh thu dầu khí cao.

Giá năng lượng đã giảm trong những tuần gần đây nhưng vẫn ở mức cao. Dầu thô Brent tiêu chuẩn toàn cầu đã tăng hơn 20% cho đến thời điểm này trong năm nay, giao dịch ở mức khoảng 93 USD/thùng vào thứ Ba 6/9.

Sự gia tăng đó đã khuyến khích các gã dầu mỏ bán tài sản ở Canada, quốc gia sản xuất dầu lớn thứ tư.

Trang web của Repsol gọi Chauvin là một trong những tài sản dầu nặng nền tảng của mình, mặc dù công ty đã tiến hành khoan mới tại mỏ này lần cuối là ít nhất 4 năm trước, các nguồn tin cho biết. Theo các nguồn tin, sản lượng của Repsol từ mỏ này vào khoảng 6.800 thùng dầu mỗi ngày.

Sau khi bán tài sản Chauvin, Repsol sẽ vẫn sở hữu đất tại các mỏ sản xuất khí đốt khác trên khắp Canada và cơ sở hạ tầng điện, cùng các tài sản khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto