Quyết định về sản lượng của OPEC+ phản ánh lo ngại về thặng dư

14:45 | 05/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nguồn tin và nhà phân tích cho biết hôm 4/1, quyết định của OPEC+ trong tuần này là sẽ tiếp tục tăng sản lượng dầu dự kiến ​​cho tháng 2, phản ánh lo ngại về thặng dư lớn trong quý đầu tiên giảm bớt, cũng như mong muốn đưa ra hướng dẫn nhất quán cho thị trường.
OPEC+ kỳ vọng Omicron sẽ tác động nhẹ lên thị trường dầuOPEC+ kỳ vọng Omicron sẽ tác động nhẹ lên thị trường dầu
Ứng cử viên Kuwait cho vị trí trưởng OPEC nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các thành viênỨng cử viên Kuwait cho vị trí trưởng OPEC nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các thành viên
Quyết định về sản lượng của OPEC+ phản ánh lo ngại về thặng dư
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

OPEC+ hôm 4/1 đã đồng ý nâng mục tiêu sản lượng lên 400.000 thùng / ngày (bpd) vào tháng 2.

Bên cạnh đó, Hoa Kỳ đã thúc giục tập đoàn này bơm thêm dầu thô để giúp kinh tế toàn cầu phục hồi sau đại dịch và hạ nhiệt giá khi họ giao dịch quanh mức 80 USD / thùng. Nhưng OPEC + cho biết thị trường không cần thêm dầu.

Trong cuộc hội đàm của họ, các bộ trưởng và quan chức đã xem xét dữ liệu nội bộ của OPEC +, cho thấy nguồn cung thặng dư 800.000 thùng / ngày trong tháng Giêng và 1,3 triệu thùng / ngày trong tháng 2.

Trong khi vẫn còn thặng dư, điều này ít hơn nhiều so với lo ngại ban đầu. Vào tháng 12, các số liệu nội bộ của OPEC + đã đưa thặng dư của tháng 1 ở mức 2 triệu thùng / ngày, tăng lên 3 triệu thùng / ngày trong tháng 2, khiến việc bổ sung thêm nguồn cung trở nên rủi ro hơn.

Cuộc đàm phán của OPEC+ kéo dài chưa đầy 2 giờ - một thời gian tương đối ngắn theo các tiêu chuẩn của OPEC +, được các đại biểu mô tả là thuận lợi và không có vấn đề gì phát sinh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy