Qatar sẽ cung cấp 1 triệu tấn LNG cho Trung Quốc trong vòng 15 năm

12:26 | 12/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 8/12, Qatar Energy cho biết họ đã ký thỏa thuận mua bán dài hạn với S&T International chuyên kinh doanh khí đốt tự nhiên của Trung Quốc, để cung cấp một triệu tấn LNG trong 15 năm.
Có phải TotalEnergies đang chơi trò chơi chuyển đổi năng lượng hoàn hảo?Có phải TotalEnergies đang chơi trò chơi chuyển đổi năng lượng hoàn hảo?
Giá khí đốt của Nga hấp dẫn đến mức nào?Giá khí đốt của Nga hấp dẫn đến mức nào?
Qatar sẽ cung cấp 1 triệu tấn LNG cho Trung Quốc trong vòng 15 năm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thỏa thuận cung cấp kéo dài 15 năm sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2022.

Bộ trưởng các vấn đề Năng lượng Qatar kiêm Phó Chủ tịch Năng lượng Qatar - Saad Sherida Al-Kaabi cho biết thỏa thuận này đánh dấu “sự mở rộng cơ sở khách hàng của chúng tôi tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, cho thấy họ có thể tin tưởng Qatar như một đối tác năng lượng uy tín và đáng tin cậy. "

Al-Kaabi cho biết thêm: “Chúng tôi vui mừng chào đón S&T vào gia đình khách hàng sử dụng LNG lâu dài của chúng tôi và chúng tôi rất vui mừng được làm việc với họ để giúp đáp ứng các yêu cầu về LNG dài hạn của họ”.

Theo thỏa thuận này, các lô hàng LNG sẽ được giao bằng đội tàu LNG của Qatar, S&T sẽ nhận các lô hàng LNG chủ yếu tại bến cảng tiếp nhận LNG Đường Sơn.

Thỏa thuận này diễn ra hai ngày sau khi công bố một thỏa thuận tương tự giữa Qatar Energy và Tập đoàn Quảng Đông để cung cấp cho Trung Quốc khoảng một triệu tấn LNG mỗi năm trong thời hạn 10 năm, bắt đầu từ đầu năm 2024.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh