Phó Thủ tướng Nga: Những nỗ lực phá hoại Nord Stream 2 rồi sẽ thất bại

10:08 | 30/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Tư 29/12, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak nói với hãng truyền thông RBC rằng Ukraine sẽ không thể phá hoại dự án Nord Stream 2.
Các nước châu Âu dùng khí đốt giá rẻ của Nga để Các nước châu Âu dùng khí đốt giá rẻ của Nga để "tự tàn sát nhau"?
Giá năng lượng cao sẽ tiếp tục kéo dài sau mùa đôngGiá năng lượng cao sẽ tiếp tục kéo dài sau mùa đông
Vì lợi ích tốt nhất của châu Âu, Mỹ sẽ cố gắng loại bỏ Nord Stream 2Vì lợi ích tốt nhất của châu Âu, Mỹ sẽ cố gắng loại bỏ Nord Stream 2
Phó Thủ tướng Nga: Những nỗ lực phá hoại Nord Stream 2 rồi sẽ thất bại
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi tin rằng dự án này không thể bị phá vỡ. Dự án được tạo ra phù hợp với mọi yêu cầu của pháp luật", Phó Thủ tướng cho biết.

Novak cũng chỉ ra rằng có rất nhiều thách thức, tuy nhiên, quá trình chứng nhận đang được tiến hành và đảm bảo khí đốt sẽ được chuyển đến châu Âu thông qua đường ống này.

Về dự án

Việc xây dựng Nord Stream 2 được hoàn thành toàn bộ vào ngày 10/9/2021. Để bắt đầu bơm khí, nhà điều hành đường ống cần được sự chấp thuận của cơ quan quản lý Đức. Quá trình chứng nhận hiện đã bị đình chỉ, nhà điều hành Nord Stream 2 AG, có trụ sở chính tại Thụy Sĩ, cần đăng ký hoạt động cho công ty con tại Đức của họ.

Tuần này, Cơ quan Mạng lưới Liên bang của Đức thông báo sẽ không có bất kỳ quyết định nào về việc chứng nhận nhà điều hành Nord Stream 2 trong nửa đầu năm 2022.

Nga đã nhiều lần nhấn mạnh Nord Stream 2 là dự án thương mại và đang được thực hiện cùng với các đối tác châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh