Vì lợi ích tốt nhất của châu Âu, Mỹ sẽ cố gắng loại bỏ Nord Stream 2

03:03 | 27/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các thượng nghị sĩ Mỹ đã thúc giục Tổng thống Joe Biden nói chuyện với chính phủ mới của Đức về việc ‘đóng băng” đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 của Nga.
Châu Âu: Cuộc khủng hoảng năng lượng tuần qua diễn biến vô cùng phức tạpChâu Âu: Cuộc khủng hoảng năng lượng tuần qua diễn biến vô cùng phức tạp
Nord Stream 2: Châu Âu đang cắn vào bàn tay nuôi sống mìnhNord Stream 2: Châu Âu đang cắn vào bàn tay nuôi sống mình
Vì lợi ích tốt nhất của châu Âu, Mỹ sẽ cố gắng loại bỏ Nord Stream 2
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong một bài báo được The Washington Post đăng hôm thứ Sáu 24/12, các thượng nghị sĩ Mỹ đã thúc giục Tổng thống Joe Biden nói chuyện với chính phủ mới của Đức về việc ‘đóng băng” đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 của Nga.

Thượng nghị sĩ Jeanne Shaheen (D-NH) và Rob Portman (R-OH), người đã tham gia cuộc gọi video của khoảng 20 thành viên Quốc hội với Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky, đã cáo buộc Nga sử dụng tài nguyên năng lượng làm vũ khí chống lại châu Âu sau khi châu lục này bị ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng nguồn cung khí đốt do đại dịch.

Họ viết: "Chính quyền nên hợp tác chặt chẽ với chính phủ mới của Đức để làm sao đường ống này không hoạt động; vì lợi ích tốt nhất của châu Âu là phải loại bỏ Tổng thống Vladimir Putin - một cánh tay ảnh hưởng khác đối với các đồng minh của chúng ta".

Hai thượng nghị sĩ này kêu gọi Biden áp dụng lại các biện pháp trừng phạt đối với Nord Stream 2. Đường ống này đã được hoàn thành vào mùa thu nhưng quá trình chứng nhận của nó đã bị Đức đình chỉ và dự kiến ​​phải đến giữa năm 2022 mới có quyết định. Ukraine và Ba Lan sẽ không nhận được phí trung chuyển khí đốt nếu đường ống đi vào hoạt động.

Nga đã nhiều lần kêu gọi chống lại hành vi chính trị hóa dự án này, đồng thời bày tỏ sự sẵn sàng để duy trì việc vận chuyển khí đốt qua Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh