Phần Lan tăng gần 300% khối lượng khí đốt nhập khẩu từ Nga

03:00 | 08/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu của Hải quan Phần Lan cho thấy nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Phần Lan từ Nga trong tháng 3 đã tăng 282% so với cùng kỳ năm trước, một tháng sau khi Nga tấn công Ukraine.
Serbia bắt đầu đàm phán với Nga về hợp đồng khí đốt dài hạn mớiSerbia bắt đầu đàm phán với Nga về hợp đồng khí đốt dài hạn mới
EU đưa ra kế hoạch cho một tương lai năng lượng lâu dàiEU đưa ra kế hoạch cho một tương lai năng lượng lâu dài
Yêu cầu của châu Âu đối với khí đốt của Nga vẫn caoYêu cầu của châu Âu đối với khí đốt của Nga vẫn cao
Phần Lan tăng gần 300% khối lượng khí đốt nhập khẩu từ Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhập khẩu khí đốt của Phần Lan trong tháng 3 đạt tổng cộng 151 triệu euro, tăng từ 39,6 triệu euro một năm trước đó và tăng khoảng 122% so với tháng 2.

Thủ tướng Sanna Marin (SDP) đã nói rằng Phần Lan cần phải loại bỏ khí đốt của Nga càng sớm càng tốt để ngăn chặn việc Nga tài trợ cho cuộc tấn công Ukraine.

Tuy nhiên, nhập khẩu khí đốt của Phần Lan trong tháng 3 đã tăng 124% so với tháng 2, theo ENTSOG của nhà điều hành hệ thống truyền tải khí đốt của châu Âu.

Olli-Pekka Penttilä, giám đốc thống kê tại Hải quan Phần Lan, nói với Reuters rằng sự tăng vọt về khối lượng này có thể phản ánh ngành công nghiệp Phần Lan đang lấp đầy kho dự trữ của họ.

Chỉ hơn 5% năng lượng được sử dụng ở Phần Lan là khí đốt tự nhiên, nhưng sự mất mát của nó vẫn sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế và việc làm vì khí đốt đóng một vai trò quan trọng trong sản xuất công nghiệp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto